CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
Thứ ba 15/02/2022 10:26

Với thanh niên, tham gia bảo vệ Tổ quốc vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng. Nhận thức được điều đó, 2.350 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong toàn tỉnh đang háo hức, sẵn sàng lên đường tòng quân.

Theo tiếng gọi thiêng liêng

Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng), Đoàn Anh Quang (23 tuổi, ở thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, TX An Nhơn) có việc làm ổn định tại một công ty tài chính với thu nhập 8 triệu đồng/ tháng. Nhưng ngay khi nhận được lệnh khám nghĩa vụ quân sự (NVQS), Quang lập tức xin phép nghỉ việc, về địa phương thực hiện nghĩa vụ. Quang khẳng định chắc nịch: “Tôi mong muốn được “tu thân trước, tu nghiệp sau”. Bởi quân đội là nơi tôi mơ ước được học tập, rèn luyện và cống hiến lâu dài”.

TN trúng tuyển NVQS tiêu biểu trên địa bàn TX An Nhơn chia sẻ về tâm tư, nguyện vọng và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: HỒNG PHÚC

Được phục vụ trong quân đội với nhiều thanh niên (TN) là niềm vinh dự lớn. Vì thế, ngày càng có nhiều bạn trẻ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Nhập ngũ với lý tưởng cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc là nội dung trong lá đơn tình nguyện nhập ngũ của TN Phan Văn Phước (22 tuổi, ở khu phố 4, phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn). “Quá tam ba bận”, phải đến lần thứ 3 xung phong nhập ngũ Phước mới đạt đủ tiêu chuẩn. Hai năm liên tiếp, dù xung phong nhưng Phước lại thiếu tiêu chuẩn về chiều cao. Khi biết mình năm nay trúng tuyển, Phước và gia đình rất vui mừng, háo hức chờ ngày nhập ngũ. “Em rất phấn khởi và sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để trở thành người chiến sĩ ưu tú”, Phước chia sẻ.

Hành trang lên đường của Phước là những lời động viên của ba mẹ, là những câu chuyện trong quân đội do chú và cậu kể lại. Ông Phan Văn Phụng (54 tuổi, bố của Phước) nói: “Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phước gần như là lao động mang lại thu nhập chính trong nhà nhưng khi biết tin cháu trúng tuyển đợt này, gia đình vẫn động viên cháu lên đường nhập ngũ. Mong rằng môi trường kỷ luật của quân đội sẽ giúp cháu trưởng thành hơn”.

Phận làm trai phải thấy rõ trách nhiệm của mình với Tổ quốc. Ngoài tâm niệm này, TN Bùi Quang Huy (19 tuổi, thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, TX An Nhơn) còn tự thấy rằng bản thân mình đã là đảng viên thì việc xung phong đi trước là điều phải làm. “Được phục vụ lâu dài trong quân đội là niềm mơ ước của tôi bấy lâu nay. Chính vì vậy, tôi tự nhủ phải cố gắng rèn luyện để xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ””, Huy nói.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng quà cho TN tiêu biểu chuẩn bị lên đường nhập ngũ trên địa bàn TX An Nhơn. Ảnh: HỒNG PHÚC

Chắc tiền tuyến, vững hậu phương

Để công tác tuyển quân đảm bảo số lượng và chất lượng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các giải pháp, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, quyết tâm không để dịch Covid-19 ảnh hưởng đến chất lượng tuyển quân.

Đồng thời, những ngày qua, các cấp, ngành, địa phương cũng đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền về Luật NVQS và các chính sách hậu phương quân đội bằng nhiều cách làm phong phú, thiết thực. Do vậy, đã góp phần tạo động lực để TN yên tâm phấn khởi lên đường thực hiện NVQS, góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Trước giờ lên đường nhập ngũ, TN Nguyễn Thanh Minh (20 tuổi, ở thôn Long Thành, xã

“Đến thời điểm này, công tác tuyển quân nói chung và việc chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân (ngày 16.2) đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch. 100% TN trúng tuyển NVQS trên địa bàn tỉnh yên tâm tư tưởng, háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ”.

Đại tá TRẦN THANH HẢI, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh

Phước Mỹ, TP Quy Nhơn) cùng gia đình nhận được niềm vui khi được Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN TP Quy Nhơn hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng lại nhà. Minh phấn khởi nói: “Vào đơn vị, tôi sẽ tích cực học tập, phấn đấu, rèn luyện theo lời căn dặn của ba trước khi mất. Dù có khó khăn đến đâu, tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự hỗ trợ cũng như kỳ vọng của gia đình và địa phương”.

Hiện nay, Hội đồng NVQS tỉnh đã thống nhất phương án tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022 theo cấp độ dịch Covid-19 của huyện, thị xã, thành phố để các địa phương có căn cứ triển khai thực hiện thống nhất trên toàn tỉnh. Theo đó, chỉ tổ chức lễ giao, nhận quân ở các địa phương có cấp độ dịch 1, 2 (theo Nghị quyết 128 của Chính phủ); địa phương có cấp độ dịch 3, 4 chỉ tổ chức bàn giao quân.

Nguồn: BTV

Đồng thời, các đơn vị nhận quân cũng đã xây dựng kế hoạch vận chuyển tân binh phù hợp, ưu tiên vận chuyển thẳng từ nơi giao nhận quân về đơn vị; hạn chế tối đa việc dừng, đỗ dọc đường; phương tiện vận chuyển đảm bảo thông thoáng, an toàn trong phòng, chống dịch. Khi đến nơi, đơn vị tiếp tục theo dõi sức khỏe, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tân binh khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19.

HỒNG PHÚC - Nguồn Báo Bình Định