CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em
Thứ ba 14/12/2021 09:50
Để ngăn ngừa TNGT đối với trẻ em, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo Sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh và trẻ em, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm quy định về việc lắp camera giám sát trên ô tô kinh doanh vận tải theo quy định tại Nghị định số 10/2020/ NĐ-CP của Chính phủ. Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với các cơ quan chức năng ngành GTVT và CA địa phương, kiểm tra bảo đảm các điều kiện an toàn đối với phương tiện đưa đón học sinh, cam kết và thực hiện nghiêm quy định tất cả các học sinh phải có chỗ ngồi và thắt dây an toàn khi lưu thông trên xe ô tô đưa đón học sinh. Yêu cầu các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về trật tự ATGT, nghiêm cấm học sinh dưới 18 tuổi điều khiển xe trên 50 cm3 đến trường; kiên quyết xử lý kỷ luật đối với học sinh, sinh viên điều khiển mô tô, xe gắn máy không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi theo quy định. Tăng cường phối hợp với ban đại diện phụ huynh học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, nhất là các học sinh, sinh viên đi mô tô, xe gắn máy… Vận động cha, mẹ, người giám hộ cam kết và thực hiện không giao mô tô cho người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe điều khiển.

CA tỉnh chỉ đạo lực lượng CA các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về bảo đảm ATGT đối với ô tô kinh doanh vận tải, nhất là ô tô đưa đón học sinh.

M.QUANG - Nguồn Báo Bình Định