CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
BAN CHQS TP QUY NHƠN: Triển khai các mô hình dân vận hiệu quả, sáng tạo
Thứ ba 26/10/2021 14:22
Thời gian qua, cùng với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy, Ban CHQS TP Quy Nhơn đã đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng tình đoàn kết quân dân, tạo thế trận lòng dân vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Với gia đình bà Trần Thị Sanh (phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) con bò giống (trị giá 12 triệu đồng) do Ban CHQS TP Quy Nhơn hỗ trợ thực sự là "cần câu" để gia đình bà vươn lên trong cuộc sống. Gia đình bà Sanh là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Sanh hiện là trụ cột kinh tế của gia đình, lo cho chồng bị suy thận, con trai tai nạn, con gái út học đại học. "Bò giống được bộ đội tặng rất có ý nghĩa với gia đình tôi. Tôi sẽ chăm chỉ làm việc, chăm sóc con bò khỏe mạnh để nó sinh sản tốt, tăng thu nhập cho gia đình", bà Sanh bày tỏ.

Ban CHQS TP Quy Nhơn tặng quà và trao bò giống cho gia đình bà Trần Thị Sanh (phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn). ẢNH: H.P

Cùng ở phường Nhơn Phú và cũng vừa được nhận bò hỗ trợ lần này, bà Lê Thị Ánh Tuyết dốc tiền mua được ít gạch, xi măng về xây cái chuồng chắc chắn cho bò. Nhìn con bò vừa ăn no cỏ trong chuồng, bà Tuyết vui vẻ: "Con bò giờ là tài sản lớn nhất trong nhà rồi. Tôi sẽ chăm cho bò nhanh lớn, sớm đẻ bê con, nay mai bộ đội lên thăm có cái để khoe".

Đây chỉ là một trong số nhiều hoạt động dân vận thiết thực mà Ban CHQS TP Quy Nhơn thực hiện thời gian qua. Trung tá Nguyễn Khắc Nhất, Chính trị viên Ban CHQS TP Quy Nhơn, khẳng định: Đảng ủy, Ban CHQS thành phố luôn xác định phong trào thi đua Dân vận khéo là nhiệm vụ chính trị trung tâm, từ đó quán triệt đầy đủ các nội dung phong trào đến cán bộ, chiến sĩ và triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm tình hình của LLVT thành phố. Đặc biệt, các hoạt động của phong trào thi đua Dân vận khéo luôn được gắn với phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT, cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

"Căn cứ đặc điểm tình hình nhiệm vụ, chúng tôi vận dụng linh hoạt, sáng tạo công tác dân vận phù hợp điều kiện thực tế tại cơ sở, nhất là thường xuyên thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình chính sách, quan tâm hỗ trợ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống", trung tá Nhất bày tỏ.

Với những cách làm linh hoạt, các cơ quan, đơn vị trong LLVT TP Quy Nhơn đã tổ chức được nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả để xây dựng tình đoàn kết quân dân. Trong đó, từ đầu năm đến nay, Ban CHQS thành phố đã thăm, tặng nhiều suất quà trị giá gần 145 triệu đồng cho các gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ, người dân có hoàn cảnh khó khăn, các địa phương kết nghĩa; tổ chức thành công kết hợp vừa huấn luyện vừa làm công tác dân vận tại thôn Long Thành (xã Phước Mỹ) và KV 2 (phường Ghềnh Ráng). Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố cũng đã tham gia 474 ngày công xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, thành công từ phong trào thi đua Dân vận khéo của LLVT TP Quy Nhơn còn được minh chứng rõ nét qua việc triển khai thực hiện công tác tuyển quân. Liên tục nhiều năm qua, TP Quy Nhơn luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao quân.

Trung tá Trần Văn Quân, Trưởng Ban Dân vận (Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh), nhìn nhận: "Quá trình thực hiện công tác dân vận, các cơ quan, đơn vị trong LLVT TP Quy Nhơn luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, thường xuyên nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp hoạt động giữa cơ quan quân sự với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương. Đồng thời, đơn vị đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt các nội dung, hình thức, biện pháp, phát huy nội lực để duy trì và nhân rộng các mô hình dân vận theo hướng bền vững".

 

HỒNG PHÚC