CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Quyết liệt thực hiện các mục tiêu giảm tai nạn giao thông
Thứ năm 01/08/2024 14:20

Sáng 31.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng và triển khai nhiệm vụ quý III/2024.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 6 tháng đầu năm 2024, công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, toàn tỉnh xảy ra 255 vụ TNGT làm 100 người chết, 214 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 74 vụ, giảm 24 người chết, tăng 118 người bị thương.

Trong đó, 4 địa phương tăng số người chết vì TNGT là: Phù Mỹ, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh và An Lão; có 108/159 xã, phường, thị trấn xảy ra TNGT. Lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý hơn 31.600 trường hợp vi phạm, tạm giữ phương tiện hơn 9.600 trường hợp, tước GPLX có thời hạn hơn 4.900 trường hợp, phạt tiền hơn 54 tỷ đồng. Đáng chú ý, xử lý hơn 6.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, đã thông báo về địa phương hơn 100 trường hợp là cán bộ, đảng viên vi phạm.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích những nguyên nhân dẫn đến TNGT và đề xuất những giải pháp nhằm phòng ngừa và kéo giảm TNGT trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu phải tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch về triển khai Năm ATGT 2024 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, các Chỉ thị, Công điện chỉ đạo của Chính phủ và các văn bản triển khai thực hiện của tỉnh trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đưa tiêu chí ATGT là một trong những tiêu chí xét thi đua hàng năm của các đơn vị, địa phương.

Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh tổ chức Đoàn công tác làm việc với các địa phương có số người chết tăng vì TNGT nhằm đề ra các giải pháp hiệu quả, góp phần giảm TNGT. Chủ trì, phối hợp với CA tỉnh và các đơn vị, địa phương có liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT; rà soát tất cả các vị trí có nguy cơ xảy ra TNGT, các bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đó đề xuất biện pháp xử lý; phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô hợp đồng đưa đón trẻ em mầm non, học sinh không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận tải, không đảm bảo chất lượng, an toàn kỹ thuật. Chủ động dành kinh phí thỏa đáng để xử lý các vị trí có nguy cơ xảy ra TNGT, bổ sung hệ thống ATGT; đặc biệt có phương án lắp đặt hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm về ATGT và ANTT trên các tuyến đường có tình hình ATGT phức tạp do địa phương quản lý; tăng cường bảo đảm ATGT trên địa bàn nông thôn; rà soát và khắc phục các nguy cơ gây TNGT trên tuyến đường nông thôn; tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT; nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần xây dựng văn hóa giao thông; siết chặt quản lý các đơn vị kinh doanh vận tải; nâng cao chất lượng đăng kiểm phương tiện xe ô tô...

K.ANH - Nguồn Báo Bình Định