CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
2 đoàn y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên khắc phục bão lũ
Thứ sáu 13/09/2024 13:54

Sáng 13.9, Sở Y tế tổ chức lễ xuất quân đưa 67 cán bộ, y bác sĩ của tỉnh lên đường hỗ trợ y tế, khắc phục hậu quả sau bão số 3 (bão Yagi) cho hai tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên.

Cán bộ, nhân viên y tế bày tỏ quyết tâm lên đường. Ảnh: M.H

67 cán bộ, nhân viên y tế đến từ Văn phòng Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; 11 TTYT huyện, thị xã, thành phố; Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Quy Nhơn. Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng sẽ chỉ đạo trực tiếp hai đoàn hỗ trợ y tế.

Cùng dự lễ xuất quân có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh, Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định.

 

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài chính tặng hoa cho 2 trưởng đoàn hỗ trợ y tế tại hai tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên. Ảnh: M.H

Tại lễ xuất quân, ông Lê Quang Hùng cho hay, trong đợt hỗ trợ y tế đến ngày 19.9, 2 đoàn y tế của tỉnh sẽ thực hiện các nhiệm vụ: Xử lý môi trường, khử khuẩn nước, phòng chống dịch bệnh và quan trọng hơn nữa là truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân, giúp họ sớm ổn định lại cuộc sống và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

“Các đoàn y tế mang theo không chỉ trang thiết bị và thuốc men mà còn là tinh thần trách nhiệm và lòng quyết tâm cùng đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Hùng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định tặng 20 cơ số thuốc và 4.000 túi thuốc gia đình cho người dân các tỉnh phía Bắc phòng chống dịch bệnh. Ảnh: M.H

Lưu ý nhiệm vụ hỗ trợ lần này tại các tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên gặp không ít khó khăn, người đứng đầu ngành y tế Bình Định cũng đồng thời bày tỏ tin tưởng với sự quyết tâm của đoàn công tác, sự chung tay góp sức của y tế địa phương, và sự đồng lòng của người dân, các đoàn công tác y tế sẽ góp phần khắc phục hậu quả sau bão, mang lại sự bình yên và sức khỏe cho nhân dân tại Thái Nguyên và Yên Bái.

Nhân viên y tế tỉnh Bình Định cùng hướng về đồng bào miền Bắc thân thương. Ảnh: M.H

Tham gia đoàn hỗ trợ y tế, các cán bộ, y bác sĩ vô cùng quyết tâm cùng hướng về đồng bào miền Bắc thân thương, cống hiến hết sức, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống sau bão.

“Chúng tôi ý thức rất rõ trách nhiệm khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, mang theo lòng quyết tâm, tinh thần trách nhiệm và cống hiến để giúp đỡ đồng bào tại các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây không chỉ là một nhiệm vụ chuyên môn, mà còn là một nghĩa vụ, một sứ mệnh lớn lao đối với cộng đồng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương, nhằm đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và chăm sóc sức khỏe được triển khai hiệu quả, kịp thời”, bác sĩ CKII Trần Hữu Vinh, Giám đốc TTYT TX Hoài Nhơn - Trưởng đoàn hỗ trợ y tế tại tỉnh Yên Bái, chia sẻ.

Đoàn y tế tại ga Diêu Trì để di chuyển bằng tàu hỏa ra Hà Nội, về hai tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên. Ảnh: M.H

Dịp này, Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định tặng 20 cơ số thuốc và 4.000 túi thuốc cho các hộ gia đình, trị giá 785 triệu đồng cho người dân các tỉnh phía Bắc phòng chống dịch bệnh. Ông Lê Quang Hùng cảm ơn đơn vị đã đồng hành cùng Sở Y tế trong việc cung cấp thuốc men hỗ trợ cho đồng bào vùng lũ; hỗ trợ phương tiện vận chuyển cho đoàn công tác từ Hà Nội đến tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái, đảm bảo cho đoàn có điều kiện tốt nhất để thực hiện nhiệm vụ.

MAI HOÀNG - Nguồn Báo Bình Định