CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Xuân chia sẻ cùng đoàn viên, người lao động
Thứ hai 29/01/2024 16:39

Thực hiện kế hoạch của Tổng LÐLÐ Việt Nam, những ngày qua, LÐLÐ tỉnh và các cấp công đoàn đã có nhiều chương trình, hoạt động mang ý nghĩa thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chợ Tết Công đoàn ấm áp, vui tươi

Đầu giờ sáng 27.1, nhiều công nhân đã hào hứng đến Chợ Tết Công đoàn năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bình Định (Khu công nghiệp Phú Tài, TP Quy Nhơn). Chợ Tết có 8 DN với 19 gian hàng tham gia, cùng 1 gian hàng 0 đồng của Công đoàn Khu kinh tế tỉnh.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao các suất hỗ trợ cho ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Chợ Tết Công đoàn năm 2024. Ảnh: X.QUỲNH

Ông Ngô Bồng Lai, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Giang Sơn, cho biết: “Để góp phần hỗ trợ cho người lao động có một cái Tết đầy đủ hơn, Công ty đã hỗ trợ bán giá ưu đãi giảm 30% cho tất cả mặt hàng bánh kẹo, gia vị chúng tôi đem đến phục vụ tại Chợ Tết Công đoàn”.

Nhân dịp Chợ Tết Công đoàn, LĐLĐ tỉnh trao 6.500 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; trao 535 suất (1 triệu đồng/suất) hỗ trợ các trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo; trao hỗ trợ 200 triệu đồng xây nhà Mái ấm Công đoàn cho 5 ĐV có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời vận động từ các nguồn xã hội hóa tặng 500 phiếu mua hàng và 300 suất quà cho ĐV. 

Chị Cù Thị Minh Trâm, công nhân Công ty TNHH Đồ gỗ Viễn thông Bình Định, chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tặng phiếu mua hàng, nên hẹn đồng nghiệp đến sớm để đi dạo chợ. Nhiều tiết mục văn nghệ sôi động, hấp dẫn  đã đem đến không khí vui xuân, đón Tết với chúng tôi”. 

Anh Lương Minh Đại, công nhân Công ty TNHH Thế Vũ, chở 2 con đến tham gia chợ Tết. “Từ tối hôm trước, cả 3 bố con đã cùng ngồi ghi lại những món cần mua để dành cho ngày Tết. Tôi đã để dành phiếu mua hàng cho các loại bánh kẹo mà các cháu rất thích”, anh Đại vui vẻ nói.

Sau chấn thương do tai nạn lao động, ông Nguyễn Hữu Tâm, công nhân Xí nghiệp 380 (thuộc Công ty CP Phú Tài) bị tật ở chân, nhưng lại là lao động chính trong gia đình 4 người. “Tôi đến dự Chợ Tết Công đoàn trong niềm vui kép vừa được hỗ trợ tiền mặt vừa được tặng phiếu mua hàng. Các nhân viên bán hàng còn tận tình giúp tôi mang quà ra tận xe. Rất biết ơn sự chia sẻ này cho gia đình tôi trong dịp Tết”, ông Tâm bộc bạch.

Chợ Tết Công đoàn năm 2024 thu hút nhiều đoàn viên - người lao động vào sáng 27.1. Ảnh: X.QUỲNH

Theo ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh, điểm mới là năm nay các chương trình đều được tổ chức với quy mô lớn lần lượt ở những nơi tập trung nhiều DN của tỉnh tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, Khu kinh tế Nhơn Hội, Khu công nghiệp Phú Tài, thể hiện sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh trong chăm lo, chia sẻ, tặng quà cho ĐV-NLĐ. “Chợ Tết Công đoàn năm nay cũng lần đầu tiên được tổ chức tại DN, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh tham gia tặng 160 suất quà (200 nghìn đồng/suất) cho ĐV-NLĐ tại gian hàng 0 đồng”, ông Long cho biết.

Để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết

Thực hiện theo kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho ĐV-NLĐ nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

15/15 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh đã và đang thực hiện chăm lo Tết cho ĐV-NLĐ, tổ chức chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ với quy mô phù hợp, cùng các hoạt động thăm hỏi trực tiếp và trao quà động viên ĐV-NLĐ đón Tết đầm ấm.

Bà Bùi Thị Thu Trúc, Chủ tịch LĐLĐ TX Hoài Nhơn, cho biết: Dịp Tết năm nay, có hơn 1.000 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thị xã, cùng hơn 9.000 suất quà được công đoàn cơ sở tại các DN tặng cho ĐV-NLĐ trên địa bàn thị xã. Ngày 31.1, LĐLĐ thị xã sẽ tổ chức chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ, gian hàng 0 đồng để tập trung được đông ĐV-NLĐ đến nhận quà tết.

Theo LĐLĐ tỉnh, công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền cùng cấp và chủ DN trong tỉnh triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho ĐV-NLĐ. Nhiều DN đã tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực như: Tặng quà, hỗ trợ cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thưởng cho ĐV-NLĐ xuất sắc, gắn bó lâu năm với đơn vị thông qua tháng lương thứ 13; tổ chức chương trình gặp mặt giao lưu cuối năm...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Duy Trung cho biết: Đối với hoạt động cấp tỉnh, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình Tết sum vầy- Xuân chia sẻ, thăm chúc Tết ĐV-NLĐ tại 6 DN trên địa bàn tỉnh, tổ chức Chợ Tết Công đoàn với những chương trình phúc lợi phục vụ ĐV-NLĐ. Qua đó, thực hiện phương châm: Tất cả ĐV-NLĐ đều có Tết; không có ĐV-NLĐ nào khó khăn mà không được công đoàn hỗ trợ. Tổng kinh phí LĐLĐ tỉnh chăm lo dịp Tết năm nay gần 4,2 tỷ đồng.

Thông qua các hoạt động chăm lo ý nghĩa thiết thực trên, đã góp phần giúp cho ĐV-NLĐ, chủ DN nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn.

Ông Kin Ming Alfred, Tổng Giám đốc Công ty TNHH B&D Lingerie Việt Nam (Khu kinh tế Nhơn Hội), cho hay: “Lãnh đạo Công ty luôn coi công nhân là vốn quý, đồng thời tạo điều kiện cho công đoàn cơ sở được thành lập tại Công ty, hiện có hơn 2.000 đoàn viên. Rất cảm ơn LĐLĐ tỉnh chọn Công ty là nơi phối hợp tổ chức chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ 2024 vào chiều 24.1. Chúng tôi mong muốn có thêm các chương trình ý nghĩa như thế này được tổ chức hằng năm, góp phần cùng DN chăm lo tốt hơn cho đời sống công nhân”.

“Tất cả ĐV-NLĐ đều có Tết; không có ĐV-NLĐ nào khó khăn mà không được công đoàn hỗ trợ. Tổng kinh phí LĐLĐ tỉnh chăm lo dịp Tết năm nay gần 4,2 tỷ đồng”.

Nguồn Báo Bình Định