CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn kiện đại hội đảng bộ tỉnh
DIỄN VĂN KHAI MẠC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025
Thứ sáu 14/08/2020 07:49
(Diễn văn khai mạc do đồng chí Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trình bày tại Đại hội ngày 12/8/2020)

- Kính thưa đồng chí Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng đoàn, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh!

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo!

- Kính thưa các đồng chí đại biểu!

- Kính thưa Đại hội!

Trong không khí sôi nổi cùng cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2020) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; hôm nay, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là sự kiện chính trị, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin trân trọng chào mừng đồng chí Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng đoàn, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Nhiệt liệt chào mừng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh ủy;

Nhiệt liệt chào mừng các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó bí thư, uỷ viên BTV, ủy viên BCH; các đồng chí cán bộ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh qua các nhiệm kỳ;

Nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại diện Thường trực Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, của tỉnh đến dự và đưa tin tuyên truyền Đại hội.

Đặc biệt, Đại hội chào mừng 280 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 5.000 đảng viên của 76 tổ chức cơ sở, là những đại biểu ưu tú, đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, ý chí, niềm tin và sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng bộ về dự và quyết định cho thành công của Đại hội.

Sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn cho Đại hội. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các đồng chí lãnh đạo, cùng toàn thể đại biểu về dự Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí đại biểu! thưa Đại hội!

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, cụ thể, kịp thời của Tỉnh ủy, các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ; sự phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các đoàn thể trong Khối; toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối đã quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020  đã đề ra.

Cấp ủy các cấp đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị trong Khối hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng được tăng cường, chú trọng;  vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng được nâng lên, cơ sở đảng hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt tỉ lệ cao; chất lượng đảng viên được nâng lên, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm sau cao hơn năm trước; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỳ luật của Đảng được tăng cường và thực hiện toàn diện, nghiêm túc, đúng quy định; các đoàn thể được củng cố và đi vào hoạt động có hiệu quả.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh nhiều năm liền được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá Đảng bộ trong sạch vững mạnh; hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, kính thưa các đại biểu, Thưa Đại hội.

Bên cạnh những kết quả, thành tích đã đạt được, trong quá trình xây dựng các văn kiện trình ĐH và tổng hợp các ý kiến tham gia góp ý từ cơ sở, BCH Đảng bộ Khối khóa XIII đã nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối trong nhiệm kỳ qua. Với tinh thần thẳng thắn và cầu thị, BCH Đảng bộ Khối cũng đồng thời chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế, nhất là nguyên nhân chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Trên cơ sở đó, đề ra phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện, phấn đấu xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trong sạch, vững mạnh toàn diện trong nhiệm kỳ đến tới.

 

Kính thưa các đồng chí đại biểu, Thưa Đại hội.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 58-KH/TU ngày 05/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng; thời gian qua, toàn Đảng bộ Khối vừa lãnh đạo triển khai nhiệm vụ năm 2020, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối khóa XIII; vừa tập trung cao độ cho việc chuẩn bị, tổ chức Đại hội chi, đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV.  

Với sự chỉ đạo tập trung của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối và sự chuẩn bị nghiêm túc, tích cực của các cấp ủy cơ sở, trong điều kiện cấp bách thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 27/6/2020, 100% tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối đã hoàn thành việc tổ chức đại hội.

Bên cạnh công tác chỉ đạo thành công Đại hội cấp cơ sở, căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, bám sát tình hình thực tiễn, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa XIII, đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, thực hiện đầy đủ các nội dung, các bước theo quy trình nhân sự đại hội; nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối và tổ chức đảng cơ sở trong Khối vào Dự thảo báo cáo chính trị để trình ra Đại hội XIV Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh xem xét quyết định. Các văn kiện quan trọng trình Đại hội hôm nay là kết tinh trí tuệ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức trong Khối đang hướng về Đại hội với nhiều niềm tin và kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ trong giai đoạn mới.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa Đại hội!

Để bước vào giai đoạn phát triển mới, Đảng bộ Khối đang đứng trước thời cơ, vận hội mới, đồng thời cũng đối mặt với những khó khăn, thách thức đan xen khó lường. Do đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần này cần tập trung đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020; chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và rút ra những kinh nghiệm thực tiễn qua 5 năm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII. Từ đó, xác định phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, khâu đột phá và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn, phù hợp, sát với tình hình thực tiễn, để lãnh đạo tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng thời kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ Khối khóa XIII; thảo luận, quyết định các Chương trình hành động để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025; tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX.

Kính thưa các đồng chí đại biểu! Kính thưa Đại hội!

Một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa XIV, đúng số lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, thật sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, đủ khả năng, uy tín lãnh đạo Đảng bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIV và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ Khối, đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Chính vì vậy, với các đại biểu chính thức, việc tham dự tại Đại hội hôm nay không chỉ là niềm vinh dự mà còn có trách nhiệm lớn lao đối với Đảng bộ Khối. Trên tinh thần "Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới", tôi đề nghị các đồng chí đại biểu chính thức dự Đại hội cần nêu cao ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm của mình trước đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ, tập trung trí tuệ, giữ nghiêm kỷ luật, thực hiện tốt các nội dung, chương trình Đại hội đề ra, góp phần vào thành công của Đại hội.

Với ý nghĩa và niềm tin sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi tuyên bố khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cùng toàn thể đại biểu dự Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn !