CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Tài liệu tuyên truyền
Tăng cường truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài
Thứ sáu 01/03/2024 16:23

Ngày 19/02/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày về việc truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài năm 2024.

Theo đó, Kế hoạch nhằm tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa; những chủ trương, chính sách, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh; thúc đẩy công tác xúc tiến thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bình Định với các địa phương trong nước và nước ngoài. Tạo điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt thông tin chính sách, pháp luật, từ đó tham gia góp ý, phản biện trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trên tất cả các lĩnh vực từ khi hoạch định chủ trương, xây dựng, hoàn thiện, ban hành và thực thi chính sách.

 

Thành phố Quy Nhơn (Ảnh sưu tầm)

Kế hoạch nêu rõ công tác truyền thông trong năm 2024, gồm các nội dung chủ yếu sau: (1) Thông tin, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. (2) Tuyên truyền việc triển khai các chủ trương, chính sách phát triển nhóm ngành trụ cột, trọng điểm đột phá về kinh tế, quảng bá các sản phẩm đặc thù của tỉnh Bình Định; các cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn trong sản xuất cho người dân, doanh nghiệp; quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các chính sách thu hút đầu tư. (3) Truyền thông chính sách của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, từ khi hoạch định chủ trương, xây dựng, hoàn thiện, ban hành và thực thi chính sách. (4) Truyền thông quảng bá các sự kiện, thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh; Chương trình phục hồi kinh tế bền vững, bảo đảm triển khai các giải pháp thích ứng với lộ trình kiểm soát dịch bệnh; kết quả quan trọng trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; chính sách về công tác dân tộc, tôn giáo. (5) Tuyên truyền về phát triển văn hóa - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, khoa học công nghệ; truyền thông quảng bá, giới thiệu, xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước... (6) Truyền thông về kết quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh.    (7) Tuyên truyền quan điểm, mục tiêu, giải pháp thực hiện chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, xây dựng chính quyền điện tử tiến tới xây dựng chính quyền số trên địa bàn tỉnh. (8) Thông tin, tuyên truyền về công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông; phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy; phòng chống gian lận thương mại, hàng giả; công tác quản lý quy hoạch, trật tự và xây dựng đô thị, bảo vệ môi trường. (9) Tuyên truyền đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, thiếu hoặc không chính xác, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của tỉnh. Thông tin về quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các tổ chức, địa phương nước ngoài; thông tin về sự chủ động và tích cực tham gia các cơ chế hợp tác đa phương, diễn đàn, hội nghị khu vực và quốc tế, nhằm quảng bá hình ảnh và thế mạnh của tỉnh. Thông tin về lĩnh vực hội nhập quốc tế của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh, chính sách của tỉnh trong xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp; thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đối với tỉnh trong hội nhập quốc tế. (10) Thông tin quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Bình Định thông qua các lễ hội, sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; các giá trị văn hóa lịch sử, các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những đặc sản vùng miền; các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể.

Các hình thức truyền thông chính sách được thực hiện thông qua: Hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí; tổ chức các hoạt động truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; thông qua mạng xã hội, các diễn đàn trực tuyến, mạng lưới thông tin cơ sở…

Về truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài được thực hiện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; các phương tiện truyền thông mới; quảng bá, lồng ghép các hoạt động và sự kiện; tổ chức các cuộc thi ảnh, thi viết về thúc đẩy truyền thông quảng bá hình ảnh của tỉnh; phát hành các ấn phẩm in và ấn phẩm điện tử giới thiệu nét văn hóa, hình ảnh, đặc trưng của tỉnh…

                                                                                                Kim Thoa