CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
GIAO LƯU CÁC ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH KHU VỰC MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN NĂM 2024
Thứ sáu 18/10/2024 16:50

Tối 17/10, tại thành phố Nha Trang, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Khánh Hòa và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024”.

Dự và chỉ đạo chương trình có các đồng chí: Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện Thường trực các tỉnh ủy, thành ủy khu vực miền Trung - Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo Cơ quan thường trực các ban, bộ, ngành Trung ương tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy khu vực miền trung - Tây Nguyên cùng với 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đoàn đại biểu tỉnh Bình Định có đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Thị ủy Hoài Nhơn và điển hình tiêu biểu tham dự.

Thanh niên khuyết tật Nguyễn Tiến Hữu được tôn vinh tại Chương trình “Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024”.

Tại Chương trình giao lưu, Ban Tổ chức đã tôn vinh 14 cá nhân và 12 tập thể, mô hình tiêu biểu là những cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, bác sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc, công nhân, đoàn viên thanh niên, nông dân và ngay cả những tấm gương bình dị mà cao quý giữa đời thường đến từ các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó, tỉnh Bình Định có 1 điển hình tiêu biểu là thanh niên khuyết tật Nguyễn Tiến Hữu, trú tại thôn Diêu Quang, xã Hoài Hải, Thị xã Hoài Nhơn.

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với điển hình Nguyễn Tiến Hữu.

Bằng những việc làm cụ thể, nỗ lực của bản thân, Nguyễn Tiến Hữu đã vượt lên nghịch cảnh, nỗ lực học hành trình 4 tự: “Tự chăm sóc, tự học chữ, tự học nghề và tự nuôi sống bản thân”. Nói không rõ, tay cầm bút không vững nhưng bằng chiếc điện thoại của mình từ năm 2022, chàng trai 24 tuổi hằng ngày tranh thủ những lúc rảnh rỗi thông qua mạng xã hội zalo, facebook; Nguyễn Tiến Hữu đăng những dòng chia sẽ, những bài thơ về cuộc sống lạc quan, yêu đời, kêu gọi hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh, chia sẻ những bài viết, tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến mọi người. Nguyễn Tiến Hữu kêu gọi quyên góp từ các mạnh thường quân trên 500 triệu đồng và dùng số tiền đó giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh cùng cảnh ngộ như mình, nhất là các trẻ mồ côi, khuyết tật, người bệnh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp lễ, tết, Nguyễn Tiến Hữu phối hợp với Đoàn thanh niên xã Hoài Hải vận động các mạnh thường quân đến thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã,... được Hội Chữ Thập đỏ xã Hoài Hải hướng dẫn, Nguyễn Tiến Hữu đã thành lập “Câu lạc bộ thiện nguyện Ngọc Hữu mưu sinh” (vào tháng 4/2023) để tiếp tục kêu gọi, giúp đỡ nhiều hơn nữa sự chung tay giúp đỡ cho những mảnh đời khó khăn.

Bằng những việc làm cụ thể, những nỗ lực của bản thân, Nguyễn Tiến Hữu đã và đang sống có ích, sống vì cộng đồng, góp phần lan tỏa những điều tích cực, khẳng định giá trị, sức sống của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự phát triển bền vững đất nước.

                                                                                               Thanh Thảo