CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn
Thứ sáu 11/10/2024 09:29

Sáng ngày 10/10/2024, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành    Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XXIV Đảng bộ thị xã từ đầu nhiệm kỳ đến nay và công tác triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị trên địa bàn thị xã.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Văn Phi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Giờ - Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Cang - Trưởng ban Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan; Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn và đại diện lãnh đạo các phòng, ban của thị xã.

Quang cảnh buổi làm việc

Từ đầu nhiệm kỳ (2020 – 2025) đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã An Nhơn đã có nhiều nỗ lực, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XXIV Đảng bộ thị xã và đã đạt được những kết quả tích cực, nổi bật là: Kinh tế của thị xã tăng trưởng và phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm theo giá trị sản xuất trên 15% (đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người hàng năm đều tăng. Hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp đồng bộ. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa - thông tin, thể dục - thể thao có nhiều tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân từng bước được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng; dân chủ được phát huy, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường. Hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đều đạt và tiệm cận.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục, đó là: Tốc độ tăng trưởng của ngành thương mại- dịch vụ chưa đạt chỉ tiêu đề ra; công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản tuy được quan tâm song vẫn còn tình trạng khai thác cát trái phép; trật tự an toàn xã hội có lúc, có nơi còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp; việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội có lúc, có nơi chưa kịp thời; vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận, đoàn thể chưa được phát huy…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, An Nhơn là địa phương có vị trí địa lý rất thuận lợi, nằm trên các trục giao thông chính: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 19 và các tuyến cao tốc Bắc - Nam, cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, đường sắt tốc độ cao trong tương lai…, đồng thời rất gần các đầu mối giao thông quan trọng là sân bay Phù Cát, Cảng biển quốc tế Quy Nhơn…; có thế mạnh về làng nghề truyền thống, nhiều di tích văn hóa - lịch sử độc đáo… Do vậy, Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền thị xã An Nhơn phải nắm bắt cơ hội, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khai thác tối đa mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển, trong đó cần chú trọng các nhiệm vụ: Tập trung hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình cấp  thẩm quyền Đề án thành lập các phường và thành lập thành phố An Nhơn, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ; tiến hành rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội XXIV Đảng bộ để có kế hoạch, giải pháp thực hiện cụ thể nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra; đánh giá đầy đủ, toàn diện những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, định hình được bức tranh phát triển của thành phố An Nhơn trong tương lai để có giải pháp, chiến lược, nguồn lực phù hợp; trên cơ sở bám sát 3 khâu đột phá được xác định trong Báo cáo chính trị Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, thị xã cần tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến đường giao thông kết nối, quan tâm phát triển nguồn nhân lực; tập trung tháo gỡ, xử lý những điểm nghẽn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn thị xã; quan tâm chú trọng công tác an sinh xã hội trên địa bàn… Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tổng kết các mô hình hay trong công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội để nhân rộng điển hình; củng cố, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng ở xã, phường thật sự là hạt nhân chính trị; tăng cường mở rộng, phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của người dân, giải quyết những vấn đề bức xúc, các nguyện vọng chính đáng của người dân…

Về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị: An Nhơn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn để tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân thị xã, có ý nghĩa quyết định trong việc đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của thị xã trong 5 năm tới và những năm tiếp theo. Do đó, cần tập trung chuẩn bị tốt nội dung, nhân sự và các điều kiện để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2025 - 2030./.

Phương Thanh - Văn phòng Tỉnh ủy