CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
ĐBQH Đồng Ngọc Ba tiếp xúc cử tri xã Cát Tân
Thứ ba 08/10/2024 16:11

Sáng 8.10, ĐBQH Đồng Ngọc Ba - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh, tiếp xúc cử tri xã Cát Tân (huyện Phù Cát), trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu (ĐB) Đồng Ngọc Ba báo cáo cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sẽ diễn ra hai đợt từ ngày 21.10 - 30.11. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 12 dự án luật; xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri xã Cát Tân nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: N.C

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: Nâng cao hiệu quả của hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, trong đó cần có biện pháp nâng cao tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng; tạo điều kiện về thủ tục cho các đối tượng mua nhà ở xã hội; các văn bản dưới luật còn mâu thuẫn, chưa rõ ràng dẫn đến tình trạng cán bộ “sợ” trách nhiệm, đùn đẩy trong công việc; khắc phục một số bất cập, mâu thuẫn trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 giữa các cơ quan, đơn vị.

Cử tri cũng kiến nghị thống nhất, đồng bộ 1 sách giáo khoa áp dụng trên toàn quốc để tránh lãng phí; xem xét điều chỉnh cách tính giá điện sinh hoạt để giảm bớt khó khăn cho người dân. Cử tri nêu thực trạng chậm trễ trong thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; mức đóng BHYT hộ gia đình tăng theo lương cơ sở nhưng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh chưa được nâng lên tương xứng; nạn lừa đảo qua không gian mạng diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn cho người dân; tình trạng mua bán trái phép thuốc lá điện tử đang đầu độc thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh… đề nghị các cấp, ngành có giải pháp.

 

Đại biểu Đồng Ngọc Ba trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh: N.C

Đối với các vấn đề, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, đại diện lãnh đạo xã và huyện trả lời, giải đáp từng trường hợp cụ thể. ĐB Đồng Ngọc Ba đề nghị địa phương quan tâm, kịp thời tháo gỡ các vụ việc còn tồn đọng, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Đối với các vấn đề liên quan đến xây dựng chính sách, thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương, ĐBQH bày tỏ chia sẻ với các kiến nghị của bà con cử tri, đồng thời ghi nhận, tổng hợp, kiến nghị đến các cơ quan và Quốc hội xem xét, giải quyết.

NGUYỄN CHƠN - Nguồn Báo Bình Định