CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Bình Định - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024)”
Thứ sáu 30/08/2024 16:43

Ngày 30/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Bình Định - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024)”. Tham dự Hội thảo có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố và tổ chức, cá nhân tham dự Hội thảo với hơn 135 đại biểu.

Quang cảnh Hội thảo

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 35 bài viết tham luận của các cá nhân, cơ quan, đơn vị và địa phương; 5 tham luận được trình bày tại Hội thảo và các ý kiến phát biểu thảo luận tại Hội thảo đã đề cập khá cụ thể, sâu sắc, khoa học về giá trị lý luận và thực tiễn của Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về thành tựu và những kinh nghiệm quý báu sau 55 năm thực hiện Di chúc của Bác của Đảng bộ, quân và Nhân dân Bình Định. Nhiều ý kiến cũng đã đề xuất những kiến nghị, giải pháp cụ thể đối với tỉnh để tiếp tục những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc. Hội thảo được tổ chức là dịp để nhận thức sâu sắc hơn về nội dung, tầm vóc và giá trị Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trong định hướng phát triển của tỉnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, phấn đấu xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, đồng chí Hồ Xuân Ánh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo nhấn mạnh: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử quý báu, được kết tinh từ giá trị văn hóa dân tộc, thể hiện sâu sắc tinh hoa tư tưởng, trí tuệ, đạo đức, phong cách và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân. Đó là kết quả của sự tổng kết những quan điểm tư tưởng, đồng thời thể hiện rõ những trăn trở, suy tư cũng như những di nguyện, tâm nguyện của Người. Điều đó cũng được minh chứng từ thực tiễn từ những thành tựu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh qua 55 năm học tập và làm theo Di chúc của quân và dân tỉnh Bình Định.

Đồng chí Hồ Xuân Ánh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tổng kết Hội thảo

Thành tựu và những bài học kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn 55 năm thực hiện Di chúc và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tạo tiền đề quan trọng để tỉnh Bình Định tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Vì vậy, việc tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện những chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc của Người có giá trị và ý nghĩa thực tiễn sâu sắc. Tiếp tục quán triệt về tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực, tính lâu dài, thường xuyên của Di chúc trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đối ngoại; trong thời gian tới; các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh phải tiếp tục nhận thức sâu sắc về giá trị của Di chúc của Bác.

Nghiên cứu và nhận thức sâu sắc hơn về giá trị lịch sử, ý nghĩa lý luận, vai trò cương lĩnh, định hướng của bản Di chúcqua chặng đường 55 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người; một lần nữa, chúng ta khẳng định rằng: Những giá trị bền vững nội dung Di chúc của Bác, những lời căn dặn của Bác đối với chúng ta hôm nay sẽ là nguồn lực tinh thần, mạch ngầm tư tưởng mãi mãi tỏa sáng, dẫn dắt từng bước đi trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định không chỉ cho hôm nay mà cả mai sau.

Thanh Thảo