CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Bình Định và Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai
Thứ năm 09/03/2023 14:11

Chiều 8.3, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với ông Hirosuke Kato, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai (Nhật Bản). Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, hội liên quan của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng ông Hirosuke Kato (thứ 4 và 3 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các sở, ngành, hội của tỉnh. Ảnh: H.THU

Ông Hirosuke Kato bày tỏ niềm vui lần đầu tiên được gặp mặt, chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn; cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành trong những hoạt động hợp tác giữa Hội, DN Nhật Bản và tỉnh những năm qua trên một số lĩnh vực. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên, khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp công sức để vun đắp cho việc ý nghĩa này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trân trọng cảm ơn ông Hirosuke Kato đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định, cho biết dự kiến tháng 4 này sẽ dẫn đầu đầu đoàn công tác của tỉnh Bình Định thăm và xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong nhận được sự hỗ trợ, tư vấn của ông Hirosuke Kato cho tỉnh trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi, kết nối để đoàn công tác của tỉnh làm việc đạt hiệu quả cao với các địa phương, DN tại Nhật Bản.

Theo đồng chí Phạm Anh Tuấn, cùng với sự phát triển của Cảng hàng không Phù Cát trong tương lai, sẽ có những chuyến bay thẳng Bình Định - Nhật Bản. Từ bây giờ, tỉnh và Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai cần có sự định hướng, trao đổi, hợp tác để xây dựng chương trình văn hóa, du lịch, nhằm tạo sức hút đưa du khách Nhật Bản đến Bình Định và ngược lại.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục phối hợp cùng Hội triển khai những chương trình, hoạt động hợp tác đã có và trao đổi thêm những chương trình, hoạt động mới; trong đó chú trọng tiếp tục triển khai hiệu quả dự án của Hội tặng 10.000 cây hoa anh đào Nhật Bản cho tỉnh Bình Định. Đề nghị ông Hirosuke Kato tiếp tục quan tâm đến dự án này, nhằm sớm phát huy hiệu quả, tạo điểm nhấn trong hoạt động hợp tác của Nhật Bản tại Bình Định, đồng thời góp phần phát triển du lịch tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đề nghị ông Hirosuke Kato góp ý đối với các định hướng hoạt động, sự kiện của tỉnh Bình Định tổ chức tại Nhật Bản và tại tỉnh được Bộ Ngoại giao phân công nhiệm vụ, theo chương trình hoạt động kỷ niệm kỷ niệm 50 năm (1973 - 2023) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, để có sự chuẩn bị tổ chức tốt thời gian tới. Đáp lại, ông Hirosuke Kato cho biết, ông và Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai sẽ hỗ trợ, nhiệt tình tham gia khi tỉnh Bình Định tổ chức các hoạt động trong chương trình kỷ niệm giữa hai nước.

HOÀI THU - Nguồn Báo Bình Định