CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Tăng cường kiểm soát giao thông để ngăn ngừa dịch Covid-19
Thứ năm 04/02/2021 10:49
Dịch Covid-19 tái bùng phát trong những ngày gần tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đây cũng là thời điểm người dân đi lại tăng đột biến. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, những ngày này, cùng với các lực lượng chức năng khác, CSGT trong tỉnh cũng chủ động bố trí lực lượng để đảm bảo trật tự ATGT thông suốt.

Sự chủ động và tăng cường phối hợp kịp thời của lực lượng CSGT trong tỉnh vừa đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn vừa góp phần phòng, chống dịch.

Tại km 59 QL 19 (đoạn qua thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn - chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 giữa Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên) những ngày này khá tấp nập xe cộ, nhất là các phương tiện xe chở khách. Được biết, để đảm bảo công tác kiểm tra, rà soát người từ địa phương khác về Bình Định, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Tây Sơn đã tăng cường bố trí thêm lực lượng y tế, CA, quân đội và thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Theo đó, 100% phương tiện đi từ các tỉnh Tây Nguyên về Bình Định trên tuyến QL 19 đều được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế ngay tại chốt. "Qua lại khu vực này mỗi ngày gần 2.000 lượt phương tiện, tuy rất áp lực nhưng chúng tôi vẫn tuân thủ quy định dừng tất cả phương tiện để kiểm tra và khai báo y tế phòng, chống dịch Covid-19 lây lan", đại úy Nguyễn Văn Khánh, Phòng CSGT, CA tỉnh, tham gia điều tiết giao thông tại chốt chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuy phương tiện và người tại khu vực này khá đông, song mọi thứ diễn ra khá trật tự và ai nấy cũng tuân thủ quy định, anh Huỳnh Tấn Duy, lái xe khách tuyến Gia Lai - Quy Nhơn, cho biết: "Tôi thấy việc dừng phương tiện và khai báo y tế này rất cần thiết, nó đảm bảo an toàn cho mọi người. Hơn nữa nhà xe cũng thận trọng trong quá trình đón khách, chỉ đón những khách có địa chỉ không nằm trong vùng dịch và chở đúng người. Thời điểm này, lực lượng CA cũng tăng cường kiểm tra thường xuyên nên chúng tôi phải tuân thủ các quy định, không để bị xử lý càng rắc rối thêm".

Ngoài ra, hầu hết trên các tuyến đường giao thông nông thôn, nội thị và các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, lực lượng CSGT cũng được bố trí làm nhiệm vụ. Thượng tá Ngô Đức Hoài, Phó trưởng Phòng CSGT, CA tỉnh, cho biết: "Để chủ động tình hình, chúng tôi huy động 100% lực lượng tuần tra 24/24 giờ tại các chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19, cũng như tập trung vào những địa bàn phức tạp; kiểm tra xử lý theo đúng trọng tâm trọng điểm. Trong đó, xử lý các vi phạm trực tiếp gây TNGT, ùn tắc giao thông như: Chạy quá tốc độ; uống rượu bia điều khiển phương tiện; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định, tình trạng đi ngang về tắt, không nhường đường. Cùng với đó, chúng tôi cũng tăng cường kiểm tra, giám sát lực lượng thực thi nhiệm vụ để đảm bảo có mặt thường xuyên trên tuyến".

Có thể nói, dịp tết Nguyên đán là thời điểm hoạt động vận tải sôi động nhất trong năm và trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay thì sự chủ động của lực lượng CSGT sẽ góp phần chung vào công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn cũng như làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, không để dịch Covid-19 lây lan.

"Chúng tôi tăng cường sử dụng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để vừa đảm bảo trật tự ATGT mà vẫn hạn chế tiếp xúc gần giữa lực lượng thực hiện nhiệm vụ và người tham giao thông. Trên các tuyến, bố trí lực lượng tuần tra công khai từ 12 giờ đến 24 giờ, nhất là từ 18 - 24 giờ vì đây là khung giờ xảy ra TNGT nhiều nhất trong thời gian qua; đồng thời kết hợp ghi hình qua hệ thống camera di động và trên đường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quán triệt, các địa phương phải bố trí 1 ca trực/ngày kiểm soát về nồng độ cồn và chất kích thích, vì kiểm soát tốt vấn đề này góp phần hạn chế TNGT", thượng tá Hoài cho biết thêm.

 

Bài, ảnh: KIỀU ANH - Nguồn Báo Bình Định