CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Trung đoàn Bộ binh 739: Nơi huấn luyện chiến sỹ mới đáng tin cậy
Thứ năm 21/05/2020 15:06
Trung đoàn Bộ binh 739 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ngoài nhiệm vụ chính là quản lý, xây dựng lực lượng dự bị động viên của tỉnh. Những năm gần đây, đơn vị còn đảm nhiệm thêm nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Năm 2020, Trung đoàn tiếp nhận 104 thanh niên của 11 huyện, thị xã, thành phố, trong số tân binh nhập ngũ đợt này, nhiều người đã là đảng viên, tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp… Đặc biệt, có những đồng chí đã có vợ, con nhưng vì nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc nên vẫn vui vẻ lên đường nhập ngũ.

Không khí "vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập" luôn rộn ràng, sôi nổi trên khắp các bãi tập của đơn vị. Tại thao trường huấn luyện chiến thuật, từng tiểu đội đang luyện tập ngắm bắn súng tiểu liên AK. Chúng tôi cảm nhận được sự tập trung và quyết tâm cao độ của từng chiến sĩ. Trò chuyện trong thời gian giải lao, chiến sĩ mới Nguyễn Vi Chi Đoàn (quê ở xã Tây Bình, huyện Tây Sơn), hiện là đảng viên, phấn khởi tâm sự: "Trong quân đội, thực hiện giờ giấc rất nghiêm, giờ nào việc đó, ban đầu có phần bỡ ngỡ nhưng qua gần 3 tháng học tập, rèn luyện tôi đã học được tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, gắn bó với tập thể và yêu thương đồng đội. Sau này trở về, những kinh nghiệm trong môi trường quân đội sẽ giúp tôi làm tốt công việc được giao".

Còn chiến sĩ Đinh Minh (quê ở Làng 05, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh), chia sẻ: "Ngày tôi lên đường nhập ngũ thì vợ đang mang thai, khi mới vào đơn vị tôi thấy khó khăn rất nhiều, nhưng tôi và các chiến sĩ mới luôn nhận được sự động viên của cán bộ chỉ huy các cấp, vui vẻ sinh hoạt cùng anh em. Nhờ đó, tôi vơi bớt nỗi nhớ nhà và bây giờ đã quen dần với môi trường sinh hoạt, học tập ở đơn vị".

Thượng tá Võ Hồng Thư, Chính ủy Trung đoàn 739, cho biết: Mô hình "4 cùng" với chiến sĩ (ăn, ở, làm, chia sẻ) do Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn phát động nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm nay đơn vị huấn luyện trong điều kiện xảy ra đại dịch Covid-19, nên trong ngày nghỉ cuối tuần các tân binh không được tiếp đón người thân trong gia đình đến thăm. Do vậy, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với đơn vị kết nghĩa và các hoạt động ngoại khóa khác để giúp cho các tân binh vơi đi nỗi nhớ nhà, người thân, an tâm xác định tốt nhiệm vụ.

Sau gần 3 tháng huấn luyện tại đơn vị, các chiến sỹ mới đã rắn rỏi và trưởng thành hơn rất nhiều. Đến giờ phút này, các nội dung huấn luyện của đơn vị đã cơ bản hoàn thành, kết quả kiểm tra nội dung 3 tiếng nổ có 100% đạt khá trở lên, trong đó môn ném lựu đạn xa trúng đích và đánh thuốc nổ bài 1 đơn vị đạt loại giỏi; kiểm tra chính trị đơn vị đạt loại khá. 

Thiếu tá Lê Anh Tuấn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 739, chia sẻ thêm: Để bảo đảm cho công tác huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả tốt, đơn vị phải chuẩn bị chu đáo từ thao trường, bãi tập, các mô hình, học cụ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ các cấp từ tiểu đội, trung đội, đại đội. Chúng tôi phải chuẩn bị đến những chi tiết nhỏ nhất như: dây phơi quần áo, giá giày… giúp các chiến sĩ thuận tiện hơn trong sinh hoạt và huấn luyện, học tập.

"Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu" là khẩu hiệu mỗi người lính luôn ghi nhớ để có thêm quyết tâm "vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập" kỹ năng, kỹ thuật quân sự và hoàn thiện bản thân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Dự kiến ngày 28/5/2020 Trung đoàn 739 sẽ tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới.

Nhìn những chiến sĩ mới chững chạc, rắn rỏi hơn với những ánh mắt đầy nhiệt huyết, chúng tôi thấy được sự tự tin trưởng thành của họ trong môi trường mới. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các chiến sỹ tiếp tục hành trình của mình trong những giai đoạn tiếp theo./.

BÙI QUỐC SỰ