CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Tình hình ATGT, ANTT dịp lễ 2.9: An toàn và trật tự
Thứ sáu 06/09/2024 08:38

Theo đánh giá của CA tỉnh, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và ATGT trên địa bàn tỉnh ổn định. Toàn tỉnh không xảy ra trọng án, đảm bảo ATGT.

Có được kết quả này là nhờ CA toàn tỉnh chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ cụ thể, có chiều sâu ngay từ cơ sở. Qua đó, các hành vi vi phạm pháp luật đã được ngăn chặn kịp thời, hiệu quả.

Đơn cử, vào lúc 23 giờ 50 phút ngày 31.8, tổ tuần tra liên quân của CA huyện Vĩnh Thạnh tuần tra vũ trang đêm trên đường Nguyễn Huệ, thị trấn Vĩnh Thạnh, phát hiện 12 đối tượng đi trên 4 mô tô, không đội mũ bảo hiểm và che biển kiểm soát. Đáng chú ý, trên xe có nhiều đối tượng cầm theo nhiều loại vũ khí, chạy với tốc độ nhanh. Khi phát hiện tổ công tác, các đối tượng này tăng tốc độ, bỏ chạy, tuy nhiên ngay sau đó tổ công tác đã nhanh chóng triển khai lực lượng khống chế. Tổ công tác bắt giữ một số đối tượng, tạm giữ 3 xe mô tô, 3 dao phóng lợn, 1 cây ba chỉa, 11 vỏ chai thủy tinh.

Ngoài ra, trên nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nội thị đến bê tông nông thôn, lực lượng CSGT cùng lực lượng cảnh sát khác cũng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra. Qua đó, đã kịp thời xử lý hơn 1.300 trường hợp vi phạm, tước 220 GPLX, tạm giữ 14 ô tô và 500 mô tô, phạt hơn 3,5 tỷ đồng với các lỗi vi phạm chủ yếu như nồng độ cồn, quá tốc độ, không có GPLX.

CSGT thường xuyên tuần tra tại nhiều tuyến đường, khu dân cư để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.

- Trong ảnh: Đội CSGT-TT (CA TP Quy Nhơn) tuần tra, kiểm tra ngẫu nhiên nồng độ cồn tại đường Tây Sơn. Ảnh: K.A

Khoảng 19 giờ 21 phút, ngày 2.9 trên đường Trần Quốc Toản, TP Quy Nhơn, tổ công tác của Đội CSGT-TT (CA TP Quy Nhơn) kiểm tra ngẫu nhiên 1 trường hợp điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, người này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,783 mg/lít khí thở và không có GPLX, với lỗi vi phạm này tổ công tác đã tạm giữ phương tiện.

Trước đó, khoảng 14 giờ 43 phút ngày 2.9, tại km 1170 QL1 (đoạn qua địa bàn TX Hoài Nhơn) tổ công tác của Trạm CSGT Tuy Phước, Phòng CSGT (CA tỉnh) thông qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đã phát hiện tài xế điều khiển ô tô vi phạm tốc độ quy định 67/60 km/giờ nên đã dừng phương tiện để xử phạt. Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện việc kiểm tra, xử lý, thông qua ứng dụng của Bộ CA, CSGT trên tuyến QL 1 còn kiểm soát được phương tiện đã được kiểm tra những lỗi gì, việc chấp hành của tài xế ra sao và tập trung kiểm tra các lỗi vi phạm khác, tránh trùng lặp.

Theo thượng tá Nguyễn Hồng Vang, Phó trưởng Phòng CSGT (CA tỉnh), để bảo đảm trật tự ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận tiện trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, 100% CSGT toàn tỉnh phối hợp cùng các lực lượng cảnh sát khác như cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, cảnh sát môi trường đã được huy động tỏa ra các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, tuần tra kiểm soát 24 giờ/ngày. “Từ những giải pháp quyết liệt, đồng bộ kết hợp cùng việc sử dụng đồng thời các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh khá thông suốt, an toàn. Đặc biệt, không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và TNGT được kiềm chế”, thượng tá Nguyễn Hồng Vang nói.

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc CA tỉnh cho biết, lãnh đạo CA tỉnh đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ, CA các địa phương tiếp tục thực hiện đồng thời các biện pháp nghiệp vụ, duy trì công tác tuần tra, kiểm tra phối hợp nhiều lực lượng để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật từ cơ sở, không để xảy ra đột biến bất ngờ. “Đi đôi với việc rà soát, nắm chắc từng loại đối tượng, địa bàn, khu vực thì việc triển khai các kế hoạch chuyên đề, cao điểm phòng, chống các loại tội phạm cũng như duy trì đảm bảo trật tự ATGT đã, đang được CA toàn tỉnh tập trung thực hiện”, đại tá Huỳnh Bảo Nguyên cho biết thêm.

Theo CA tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 (từ ngày 31.8 - 3.9), toàn tỉnh không xảy ra các vụ việc phức tạp về trật tự xã hội, hoạt động của các loại tội phạm cơ bản được kiểm soát, kiềm chế tối đa. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 3 người, so cùng kỳ năm 2023, giảm 3 vụ, giảm 1 người chết và bị thương giảm 5 người. Về tình hình trật tự an toàn xã hội, xảy ra 1 vụ gây rối trật tự công cộng, các hành vi vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường và ma túy không xảy ra. Đặc biệt không xảy ra trọng án.

Nguồn Báo Bình Định