CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Kiểm tra công tác đảm bảo ATGT các tuyến đường phục vụ cao tốc Bắc - Nam
Thứ sáu 30/08/2024 07:14

Ngày 29.8, Ban ATGT tỉnh chủ trì kiểm tra công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường các tuyến đường phục vụ công trình cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn tỉnh dịp lễ Quốc khánh 2.9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

Theo đó, Ban đã trực tiếp kiểm tra tại các điểm đấu nối giữa cac tốc và các tuyến đường tỉnh qua địa bàn các huyện Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát, Tây Sơn và TX Hoài Nhơn, An Nhơn. Tại tuyến ĐT 638, đoạn xã Hoài Châu Bắc, TX Hoài Nhơn, Ban ATGT tỉnh yêu cầu đơn vị thi công, nhà thầu khẩn trương làm êm thuận mặt đường để tạo thuận lợi cho việc lưu thông, nhất là phục vụ sự kiện giải chạy “Khám phá La Vuông lần thứ I năm 2024” diễn ra từ ngày 31.8 - 1.9. Hiện khu vực này, đơn vị thi công đã tiến hành rải đá cấp phối, tạo êm thuận cũng như bổ sung thêm 1 số biển báo về tốc độ, đèn chiếu sáng.

Đoàn công tác Ban ATGT tỉnh kiểm tra việc thi công đảm bảo ATGT tại tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn TX Hoài Nhơn. Ảnh: K.A

Đối với đoạn tuyến cao tốc đi qua địa bàn xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, Ban ATGT tỉnh cũng yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các hư hỏng mặt đường; tại tuyến ĐT 638 đoạn qua địa bàn TX An Nhơn tình trạng bụi bẩn ảnh hưởng đến điểm trường trong khu vực hiện vẫn chưa có giải pháp khắc phục…

Qua làm việc với các chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 2, Ban quản lý dự án 85 cùng các đơn vị thi công, tư vấn, giám sát cao tốc Bắc - Nam cũng thừa nhận những sai sót trong quá trình thi công đã ảnh hưởng đến trật tự ATGT và vệ sinh môi trường. Theo các chủ đầu tư, đối với những sai phạm về chở hàng rơi vãi, vệ sinh môi trường sẽ tiếp tục chấn chỉnh các đơn vị thi công, đồng thời tiến hành rà soát, đánh giá lại các hư hỏng mặt đường để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Ban ATGT tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công phải khẩn trương khắc phục các tồn tại để đảm bảo ATGT trong dịp Lễ Quốc khánh 2.9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

KIỀU ANH - Nguồn Báo Bình Định