CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Lễ Khởi công Trường Đại học FPT – Phân hiệu Bình Định
Thứ năm 26/12/2019 22:11
Sáng nay (20/12), tại thành phố Quy Nhơn, Tập đoàn FPT đã tổ chức Lễ khởi công Trường Đại học FPT - Phân hiệu Bình Định. Tham dự Lễ Khởi công về phía lãnh đạo tỉnh Bình Định có đồng chí Hồ Quốc Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; về phía Tập đoàn FPT có ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn.

 

Quang cảnh Lễ khởi công

 

Trường Đại học FPT - Phân hiệu Bình Định được khởi công xây dựng tại Khu đô thị An Phú Thịnh (thành phố Quy Nhơn), trên diện tích 5,7 ha, vốn đầu tư gần 694 tỷ đồng, với định hướng đào tạo chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo. Công trình nằm trong dự án Tổ hợp giáo dục – trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại tỉnh với kỳ vọng đây sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là nhân lực trí tuệ nhân tạo giàu kinh nghiệm và kỹ năng cho quá trình chuyển đổi số.

Lấy cảm hứng từ các bo mạch điện tử - một hình ảnh đậm chất công nghệ, đồng thời các khối công trình cũng được sắp xếp dựa trên sự tối ưu công năng và không gian sử dụng, Trường Đại học FPT phân hiệu tại Bình Định là một phần trong dự án đầu tư Tổ hợp giáo dục – Trí tuệ nhân tạo của FPT, nằm trong quy hoạch khu đô thị khoa học và trung tâm trí tuệ nhân tạo trọng điểm của tỉnh Bình Định. Đây là kết quả của quá trình xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Định và sự quyết tâm đầu tư của Tập đoàn FPT. Điều đó được thể hiện kể từ khi được UBND tỉnh Bình Định trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đến lễ khởi công, tập đoàn FPT đã tiến hành chỉ trong vòng 7 tháng.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT phát biểu tại buổi Lễ.

 

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT phát biểu: Chúng tôi có ý tưởng táo bạo là muốn Bình Định là thung lũng phần mềm của Việt Nam và thế giới. FPT đầu tư như một căn cứ địa của tập đoàn tại Quy Nhơn. FPT sẽ đem hết năng lực công nghệ của mình để đóng góp sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Chúng tôi đầu tư triển khai ở tỉnh để làm thành phố thông minh, giúp Bình định theo nhu cầu phát triển nâng từ chính phủ điện tử lên chính phủ số. Đặc biệt, chúng tôi muốn đóng góp cho Bình Định một bệnh viện thông minh và sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho hệ thống giáo dục của Bình Định.

Điểm nhấn, khác biệt của Bình Định là trí tuệ nhân tạo. Đây là lĩnh vực công nghiệp có ý nghĩa là trái tim, là động lực là cốt lõi nhất của công nghệ cách mạng lần thứ 4. Phân hiệu Đại học FPT Bình Định tập trung phát triển nguồn nhân lực trí tuệ nhân tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi Lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của nhà đầu tư trong việc triển khai dự án quan trọng này tại tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Việc phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghiệp 4.0 là mơ ước và quyết tâm lớn của lãnh đạo tỉnh. Trong thời gian qua tỉnh rất quyết tâm thực hiện hoài bão này. Tỉnh đã dành quỹ đất gần 6 ha cho FPT, cung cấp nguồn nhân lực công nghệ thông tin. Chúng tôi quyết tâm cùng với FPT trong 2021 đưa Đại học này vào hoạt động, mỗi năm đào tạo hơn 5 ngàn sinh viên và lâu dài đào tạo liên cấp để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh".

 

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Bộ giáo dục đào tạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã trao Quyết định phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Phân hiệu trường đại học FPT tại tỉnh Bình Định cho Tập đoàn FPT.

 

Dự kiến, phân hiệu Trường Đại học FPT tại Bình Định sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2021. Trường đào tạo các cấp đại học, sau đại học, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu khoa học tập, đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện của khoảng 5.200 sinh viên.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện Lễ khởi công, Tập đoàn FPT đã trao tặng tỉnh Bình Định 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 5 năm 2019./.

Nguồn: binhdinh.gov.vn