CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Liên hoan múa lân, múa rồng TP Quy Nhơn: Sôi động đêm thi đầu tiên
Thứ tư 29/01/2020 19:47
Liên hoan múa lân, múa rồng Quy Nhơn khai mạc đầy sôi động vào đêm mùng 4 Tết Canh Tý (28.1) tại Quảng trường Chiến thắng. Sân chơi giao lưu, chia sẻ, học hỏi cho các CLB, đội lân vào dịp Tết Nguyên đán đến năm nay là lần thứ 8 được Trung tâm VH-TT &TT TP Quy Nhơn tổ chức.

Đội lân phường Nhơn Phú đang biểu diễn.

"Nét mới của Liên hoan năm nay là các đội đại diện cho các phường, xã sẽ thi riêng từng tiết mục múa lân, múa rồng chứ không gộp chung trong một phần thi. Yêu cầu đặt ra về hình thức thì các hình tượng lân, rồng và các nhân vật phụ trợ phải đảm bảo tính thẩm mỹ; về kỹ thuật khuyến khích tập luyện biểu diễn những kỹ thuật phức tạp, thể hiện sự điêu luyện và tạo sự hấp dẫn người xem hơn; về nghệ thuật múa phải sinh động, đúng điệu bộ, bài bản theo nhịp trống, chiêng, phèn la, đồng thời các động tác múa thể hiện được các thế võ cổ truyền Bình Định hoặc các môn phái võ của Việt Nam. Các tiết mục được chấm theo thang điểm 10, căn cứ theo nghệ thuật biểu diễn (5 điểm), dàn dựng  (2 điểm), hình thức nhân vật (2 điểm), âm nhạc (1 điểm)", Giám đốc Trung tâm VH-TT &TT TP Quy Nhơn Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng Ban giám khảo Liên hoan cho biết. 

Đội múa rồng Trung Anh Đường xếp hình đẹp mắt.

Trong đêm đầu tiên của Liên hoan, đã có 5 đội lân, đội rồng đại diện cho các phường, xã thể hiện phần thi của mình. Đội múa rồng Trung Anh Đường để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người xem, khi huy động lực lượng và đầu tư công phu,  để biểu diễn múa hai con rồng cùng lúc, với sự phối hợp nhịp nhàng trong các kỹ thuật khó để xếp hình đẹp mắt và có nội dung. Tiết mục múa lân của các đội phường Quang Trung, phường Nhơn Phú, xã Phước Mỹ là múa song sư, hoặc các bài phối hợp tứ sư hội... tạo được "thần thái" sinh động cho các con lân. Những màn múa lân, rồng đẹp mắt đã được nhiều khán giả vỗ tay tán thưởng.

Đội múa rồng phường Quang Trung.

Anh Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi), du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: "Vợ chồng tôi dẫn hai con vào Quy Nhơn du ngoạn ngày xuân trong ngày mùng 4 và 5 Tết. Tối nay ra trước nơi ở là khách sạn Sài Gòn - Quy Nhơn để đi dạo đường ven biển thì bắt gặp múa lân, múa rồng đẹp mắt, tạo không khí tươi vui, gia đình tôi đứng xem gần cả tiếng đồng hồ...".

Liên hoan múa lân, múa rồng TP Quy Nhơn thu hút đông khán giả đến xem vào đêm mùng 4 Tết (28.1).

Tối mùng 5 Tết (29.1), Liên hoan sẽ tiếp tục diễn ra vào lúc 19 giờ tại Quảng trường Chiến thắng, với nhiều tiết mục múa lân, múa rồng của 10 đội đại diện cho các phường Lê Lợi, Nguyễn Văn Cừ, Đống Đa, Trần Quang Diệu, Trần Phú và xã Nhơn Hội, hứa hẹn sẽ tiếp tục có những màn trình diễn hấp dẫn phục vụ người dân và du khách vui xuân.

HOÀI THU - Báo Bình Định