CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Xã Cát Hải đạt chuẩn nông thôn mới
Thứ tư 14/07/2021 14:38
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, xã Cát Hải (Phù Cát) đã tập trung huy động nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng, đường giao thông nông thôn, hỗ trợ đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, diện mạo nông thôn xã Cát Hải có nhiều đổi thay.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nên nhân dân trong xã nhận thức rõ lợi ích của chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), qua đó đã tích cực tham gia hưởng ứng và đã đóng góp gần 2 tỷ đồng, hiến trên 11.800m2 đất để làm đường giao thông nông thôn. Đến nay, có 22,6km đường ngõ xóm đã bê tông hóa và 52 công trình hạ tầng phục vụ y tế, giáo dục, văn hóa… được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 58 tỷ đồng. Trong sản xuất nông nghiệp, nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa giống mới năng suất cao, phù hợp với điều kiện đất đai ở địa phương vào sản xuất nên đã góp phần nâng cao giá trị sản xuất (đạt trên 290 triệu đồng/ha/năm). Đồng thời, xã đã chú trọng phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi tập trung; toàn xã hiện có tổng đàn bò hơn 2.500 con, với tỷ lệ bò lai chiếm 93% tổng đàn. Ngoài ra, xã còn phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, mỗi năm thu hoạch trên 323 tấn…  Những kết quả khả quan trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đã góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người của xã  lên 46,5 triệu đồng/năm, cao hơn 19,5 triệu đồng/năm so năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,2%...

Mô hình trồng hành mang lại hiệu quả kinh tế cao ở Cát Hải

Với những kết quả đạt được nêu trên, ngày 5/7/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định công nhận xã Cát Hải đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Như vậy, đến nay huyện Phù Cát đã có 16/16 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.                                                                                           

Trường Giang