CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Phù Cát: Tích cực chữa trị bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò
Thứ ba 01/06/2021 08:46
Huyện Phù Cát hiện có 251 con bò (của 175 hộ dân) bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục ở 11/18 xã, thị trấn trong huyện, gồm Cát Thành, Cát Khánh, Cát Hải, Cát Minh, Cát Tài, Cát Hanh, Cát Sơn, Cát Tường, Cát Nhơn, Cát Hưng và Cát Trinh.

Để ngăn chặn bệnh dịch bùng phát bảo vệ lợi ích cho người chăn nuôi, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện và các xã, thị trấn tích cực triển khai các biện pháp ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục lây lan. Lực lượng thú y cơ sở bám sát địa bàn; rà soát nắm chắc tình hình các hộ chăn nuôi trâu bò để kịp thời phát hiện vật nuôi bị bệnh; hướng dẫn các hộ có trâu, bò bị nhiễm bệnh chữa trị, chăm sóc đúng cách tại gia đình, bổ sung thêm thức ăn để nâng cao sức đề kháng cho trâu, bò, không chăn thả ra các bãi chăn thả tập trung, thực hiện nghiêm việc khử trùng khu vực chuồng trại bằng thuốc sát trùng, vôi bột; phun thuốc diệt ruồi, muỗi, là vật trung gian truyền bệnh. Huyện đã cung cấp bổ sung thuốc sát trùng cho các xã có dịch. Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường tuyên truyền, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, có thông báo hướng dẫn cụ thể trên hệ thống loa truyền thanh, để người chăn nuôi biết không chủ quan, lơ là trong việc ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò.

Kết quả, đến nay toàn huyện đã chữa khỏi bệnh cho 111 con và đang tích cực điều trị 140 con bò còn lại, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên đàn trâu bò./.

THẾ HÀ