CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
An Lão: Nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết của Đảng
Thứ ba 18/05/2021 08:57
Trong thời gian qua, việc triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã được các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy An Lão triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết được chuẩn bị chu đáo, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra.

Hội nghị trực tuyến học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại điểm cầu huyện An Lão

Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt và tích cực rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh việc triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; qua đó, chất lượng, hiệu quả công tác học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ngày càng được nâng cao.

Đi đôi với việc tổ chức học tập, quán triệt, công tác tuyên truyền được tiến hành sâu rộng, kịp thời, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các phương tiện thông tin đại chúng từ huyện đến từng địa phương trên địa bàn huyện thường xuyên đưa tin, bài, mở các chuyên mục tuyên truyền về những nội dung cơ bản của từng chỉ thị, nghị quyết của Đảng và quá trình triển khai thực hiện ở các địa phương, đơn vị. 

Sau mỗi đợt học tập, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch. Các bài thu hoạch cho thấy cán bộ, đảng viên có nhận thức đầy đủ, sâu sắc các nội dung cơ bản, những điểm mới trong các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; có sự liên hệ các nghị quyết, chỉ thị với chức năng, nhiệm vụ, vai trò trách nhiệm bản thân trong thực tiễn công tác. Một số địa phương, đơn vị thông qua bài thu hoạch đã nghiên cứu các đề xuất, kiến nghị, giải pháp thiết thực của cán bộ, đảng viên để bổ sung vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp ủy, nhằm đưa các nghị quyết, chỉ thị đi vào cuộc sống một cách hiệu quả.

Cùng với việc tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết, các cấp ủy đảng đã bám sát những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo nêu trong từng chỉ thị, nghị quyết để xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện gắn với chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; bảo đảm rõ mục tiêu, nhiệm vụ trước mắt và thường xuyên, lâu dài.

Tuy nhiên, việc học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong thời gian qua vẫn còn một số vấn đề đặt ra cần có giải pháp khắc phục. Việc học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng có lúc, có nơi chưa hiệu quả, còn mang tính hình thức. Một số chi bộ chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của việc triển khai, quán triệt nghị quyết của Đảng; việc quản lý, giám sát cán bộ, đảng viên tham gia học tập chưa chặt chẽ; một bộ phận cán bộ, đảng viên tinh thần, thái độ học tập chưa nghiêm túc; một số cấp ủy cơ sở khi xây dựng chương trình hành động còn chung chung; năng lực, phương pháp trình bày của một số báo cáo viên, nhất là ở cấp cơ sở còn hạn chế; cơ sở vật chất phục vụ cho học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở một số xã, thị trấn còn khó khăn.

Để việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ngày càng hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy An Lão chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ như: Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu rộng, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đề cao trách nhiệm của đồng chí bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và tinh thần tự giác của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân trong học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết. Các chi, đảng bộ cụ thể hóa nghị quyết thành các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc tổ chức nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện nghị quyết. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra chất lượng người học bằng hình thức viết bài thu hoạch của mỗi cán bộ, đảng viên sau học tập. Việc tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết và viết bài thu hoạch cá nhân được coi là một căn cứ để đánh giá, phân loại và bình xét thi đua cuối năm.

Thúy Nhi