CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 04/NQ-TW Ở ÐẢNG BỘ TX AN NHƠN: Góp phần xây dựng Ðảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh
Thứ tư 23/06/2021 14:34
5 năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 04/NQ-TW ngày 30.10.2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nhờ vậy, đã góp phần xây dựng Ðảng, chính quyền trong sạch vững mạnh toàn diện.

Đảng bộ TX An Nhơn có 56 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 19 đảng bộ cơ sở, 37 chi bộ cơ sở, 253 chi bộ trực thuộc, với trên 5.530 đảng viên. Thời gian qua, Đảng bộ thị xã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt là sau khi tiếp thu Nghị quyết số 04-NQ/TW, Ban Thường vụ Thị ủy đã tổ chức quán triệt trong cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ.

Tuyến đường Lê Hồng Phong, phường Bình Định (TX An Nhơn). Ảnh: NGUYỄN HÂN

Bí thư Thị ủy An Nhơn Đặng Vĩnh Sơn cho biết: Để việc triển khai thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TW có hiệu quả, Ban Thường vụ Thị ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các đảng bộ, chi bộ xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức quán triệt, triển khai đến từng cán bộ, đảng viên. Tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, đảng viên viết cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" theo tinh thần nghị quyết, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW  ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để rèn luyện, phấn đấu và làm cơ sở kiểm điểm đánh giá, xếp loại cuối năm.

Hằng năm, Ban Thường vụ Thị ủy, cấp ủy cơ sở và ủy ban kiểm tra các cấp đều xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt việc kiểm tra đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng, qua đó có biện pháp, giải pháp chấn chỉnh nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Từ năm 2015 đến 2020, Ban Thường vụ Thị ủy đã tiến hành kiểm tra 47 lượt tổ chức đảng và 52 cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý; giám sát 20 lượt tổ chức đảng và 21 cấp ủy viên cùng cấp và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã kiểm tra 271 lượt tổ chức đảng và 11.592 lượt đảng viên; giám sát 175 lượt tổ chức đảng và 43 lượt đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 9 tổ chức đảng và 23 đảng viên. Ban Thường vụ Thị ủy đã thi hành kỷ luật đối với 3 tổ chức đảng, bằng các hình thức khiển trách 2; cảnh cáo 1, nội dung vi phạm chủ yếu về việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ. Thi hành kỷ luật đảng 121 đảng viên, trong đó khiển trách 74, cảnh cáo 32, cách chức 6, khai trừ 9.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy An Nhơn Đào Xuân Huy cho hay: Qua thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy; đảng ủy, chi ủy chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, tác phong lề lối làm việc được đổi mới. Nét nổi bật là đã kịp thời khắc phục những tồn tại, khuyết điểm của tập thể và cá nhân trong công tác lãnh đạo, quản lý sau khi kiểm điểm phê bình và tự phê bình. Từ đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Theo Bí thư Thị ủy An Nhơn Đặng Vĩnh Sơn, để tiếp tục triển khai, thực hiện toàn diện, có hiệu quả Nghị quyết 04-NQ/TW, Ban Thường vụ Thị ủy sẽ tập trung chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là vai trò người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết. Chú trọng đúng mức công tác kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu nội dung của Nghị quyết số 04. Chủ động đấu tranh, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.     

Nguồn Báo Bình Định