CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
An Lão: Hơn 21.220 cử tri trong huyện sẽ thực hiện quyền bầu cử
Thứ tư 19/05/2021 11:16
Những ngày nàycùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, huyện miền núi An Lão đã và đang hoàn thiện các khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026diễn ra an toàn, đúng luật.

Không khí chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được gấp rút triển khai, thể hiện rõ không khí vui tươi, phấn khởi của đồng bào các dân tộc nơi đây hướng về Ngày hội lớn của toàn dân.Băngrôn, khẩu hiệu rực rỡ trên khắp nẻo đường. Việc niêm yết danh sách các ứng cử viên, thông tin cử tri được thực hiện bài bản và đúng luật. Cử tri đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn.Huyện An Lão đang triển khai nhiều biện pháp để mỗi người dân các xã miền núi, vùng dân tộc thiểu số hiểu sâu, hiểu rộng, hiểu rõvànâng cao trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lãnh đạo từ huyện đến cơ sở thường xuyên tới các điểm bỏ phiếu để hướng dẫn thêm thông tin về các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, qua đó giúp cử tri hiểu kỹ hơn về ứng cử viên mà mình sẽ lựa chọn bỏ phiếu.

Công tác tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử cũng như việc trang trí, sắp xếp điểm bỏ phiếu ngay tại nhà văn hóa thôn được thực hiện tích cực. Tranh thủ khoảng thời gian sau giờ làm đồng, người dân trong các thôn, làng cùng về nhà văn hóa để xem danh sách cử tri, bàn luận về thông tin các ứng cử viên.

Chị Đinh Thị Điếc, đồng bào dân tộc H're ở thôn 2 (xã An Vinh) chia sẻ: "Chuẩn bị cho ngày bầu cử, tôi được các cán bộ xã tuyên truyền và thông tin tới hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Tôi đã thấy được trách nhiệm của cử tri khi đi bỏ phiếu và ngày 23/5 tới phải thực hiện quyền của cử tri".

Từ huyện đến các xã, thị trấn, thôn, bản trên địa bàn không khí náo nức hướng về ngày bầu cử hiện hữu ở từng thôn, bản với cờ, băng rôn rực rỡ. Kỳ bầu cử lần này được chính quyền địa phương chuẩn bị khá chu đáo, phù hợp vớicông tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác tuyên truyền về danh sách, tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được đẩy mạnh tuyên truyền.

Bà Lê Thị Thanh Trầm, Phó Chủ tịch UBMTTQViệt Nam huyện cho biết: Hiện nay, các địa phương đã thực hiện đầy đủ việc niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên. Trong cuộc bầu cử lần này, huyện An Lão có 8 đơn vị bầu cử cấp huyện và 56 đơn vị bỏ phiếu. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chốt danh sách 52 ứng cử viên để cử tri lựa chọn bầu 30 người làm đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, các ứng cử viên là đại biểu trẻ dưới 40 tuổi có 17 người, chiếm tỉ lệ 32,69%; đại biểu nữ 20 người, chiếm tỉ lệ 38,46%; đại biểu ngoài đảng 5 người, chiếm tỉ lệ 9,62%; đại biểu dân tộc thiểu số 13 người, chiếm tỉ lệ 25%; đối với hội đồng nhân dân cấp xã, thị trấn có 304  người tham gia ứng cử để cử tri lựa chọn bầu ra 182 đại biểu. 

Dự kiến trong ngày bầu cử, toàn huyện có hơn 21.220 cử tri tham gia bỏ phiếu. Trong đó, cử tri nam 10.475 người, cử tri nữ 10.749 người. Những ngày này, các tuyến đường chính của huyện như được khoác lên mình chiếc áo mới với nhiều băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền bầu cử được treo trang trọng. Người dân huyện miền núi An Lão đang háo hức mong chờ tới ngày hội lớn để thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua những lá phiếu bầu chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân tại các cơ quan dân cử.

Vào ngày cử tri cả nước đi bầu cử 23/5/2021, tại các điểm bỏ phiếu, Tổ bầu cử bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt cho cử tri, đề nghị cử tri rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, hướng dẫn cử tri không tập trung đông tại một khu vực, vào cùng một thời điểm.

Với sự nỗ lực đồng bộ của chính quyền địa phương, Ủy ban Mặt trận và các ngành liên quan, chắc chắn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp ở huyện An Lão sẽ thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra và trở thành ngày hội của toàn dân.

                                                                                                          Thy Phương