CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Huy động tổng lực, cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch
Thứ sáu 25/06/2021 15:48
Chiều 24.6, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Quy Nhơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đến ngày 23.6 và nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các trường ĐH Quy Nhơn, CĐ Y tế Bình Định, THPT chuyên Lê Qúy Đôn và Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh... phối hợp, tạo điều kiện để các đơn vị chức năng của thành phố khảo sát, xây dựng phương án cách ly tập trung cho khoảng 3.000 người theo chỉ đạo của UBND tỉnh; UBND tỉnh chỉ đạo CA tỉnh phân công lực lượng CSGT phối hợp điều tiết giao thông tại các chốt kiểm tra y tế trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn thành phố để giảm ách tắc giao thông; chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và các ngành chức năng yêu cầu các DN thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, nhất là kiểm tra y tế đối với công nhân, lái xe ra vào DN...

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng đã báo cáo về trường hợp lái xe tải và 2 người liên quan trưa ngày 10.6 đã đến siêu thị Big C Quy Nhơn giao hàng, sau đó đều dương tính với Covid-19. Lực lượng y tế đã nhanh chóng truy vết và lấy mẫu xét nghiệm 166 người liên quan đến 2 nhân viên nhận hàng của siêu thị Big C và kết quả đến 15 giờ ngày 24.6, tất cả 171 mẫu xét nghiệm (trong đó có mẫu đôi, mẫu đơn) đều cho kết quả âm tính.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Thời gian qua, cả nước đã trải qua 4 đợt dịch, tuy nhiên, hiện Bình Định vẫn giữ được, chưa để xảy ra ca bệnh nào. Đó là kết quả của quá trình nỗ lực hết mình của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh, trong đó có cả yếu tố may mắn. Lãnh đạo tỉnh cũng đã hết sức cân nhắc các biện pháp phòng, chống dịch bình tĩnh và hiệu quả nhất, để vừa phòng, chống được dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển KT-XH. Do đó, các chỉ tiêu phát triển KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm vẫn thuộc top cao của cả nước.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đợt thứ 4 quá phức tạp và kéo dài rất lâu. Đến giờ phút này, có thể nói chúng ta vẫn còn may mắn và vẫn còn thời gian để chấn chỉnh và áp dụng tích cực các biện pháp phòng, chống để vượt qua đại dịch. TP Quy Nhơn là "đầu não", là trung tâm chính trị, KT-XH của tỉnh, nếu để xảy ra dịch bệnh, nền kinh tế Bình Định sẽ tê liệt. Do đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thường trực Thành ủy Quy Nhơn phải quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc" cấp bách và chủ động, huy động tổng lực hệ thống chính trị cùng vào cuộc; đặc biệt phải giao trách nhiệm cụ thể cho ai, làm việc gì, ở đâu để có cơ sở kiểm tra, giám sát, quy trách nhiệm việc thực hiện và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm cao nhất nếu để xảy ra dịch bệnh. Thành phố phải "kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh từ bên ngoài, rà soát kỹ bên trong", tăng cường, kích hoạt các tổ phản ứng nhanh, tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng để nắm chắc các đối tượng từ các vùng có dịch về tỉnh; chuẩn bị sẵn các kịch bản, ưu tiên kinh phí cho công tác phòng, chống dịch và đặc biệt phải xử lý kiên quyết những trường hợp không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh. Phải tuyên truyền để cho mỗi người dân nhận thức được mình cần hy sinh một chút, chịu khó một chút để cả tỉnh có thể vượt qua đợt dịch lần thứ 4 này.

Nguồn Báo Bình Định