CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Đình chỉ công tác Bí thư và Chủ tịch UBND phường Đập Đá do lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19
Chủ nhật 22/08/2021 09:00
Ngày 21.8, Thị uỷ và UBND Thị xã An Nhơn đã ban hành quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với Bí thư Đảng uỷ và Chủ tịch UBND Phường Đập Đá.

Ngày 21.8, Bí thư Thị ủy An Nhơn Đặng Vĩnh Sơn ký Quyết định số 925-QĐ/TU tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ 12 giờ ngày 21.8.2021) đối với ông Ngô Văn Tân, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Đập Đá, để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Đập Đá (địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ), do để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Trong thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Ngô Văn Tân, Thị ủy An Nhơn giao ông Phan Thanh Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo toàn bộ hoạt động của Đảng ủy phường trong thời gian khuyết chức danh Bí thư Đảng ủy phường.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TX An Nhơn Lê Thanh Tùng ký Quyết định số 4798/QĐ-UBND tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND phường Đập Đá đối với ông Trương Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Đập Đá, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Thời hạn tạm đình chỉ là 15 ngày, kể từ ngày 21.8.2021.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Định, ông Đặng Vĩnh Sơn, Bí thư Thị ủy An Nhơn cho hay, nguyên nhân tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư Đảng ủy phường và Chủ tịch UBND phường Đập Đá là do lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể là không có biện pháp kiểm soát, quản lý tốt những người có dấu hiệu sốt, ho trên địa bàn, để xảy ra tình trạng người mắc bệnh tự ý đi mua thuốc tây về sử dụng trong nhiều ngày. Bên cạnh đó, trong thời điểm phường Đập Đá thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng chính quyền địa phương đã không làm tốt công tác quản lý để người dân tự ý đi lại nhiều nơi, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.