CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
An Nhơn: Sơ kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII
Thứ bảy 05/06/2021 09:49
Ngày 4/6, Thị ủy An Nhơn tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt toàn diện, đồng bộ Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy các cấp. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được chú trọng.

Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy đã tiến hành kiểm tra 47 lượt tổ chức đảng và 52 cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý, tăng 92,6% so với nhiệm kỳ trước; giám sát 20 lượt tổ chức đảng và 21 cấp ủy viên cùng cấp và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý, tăng 100% so với nhiệm kỳ trước. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã kiểm tra 271 lượt tổ chức đảng và gần 11.600 lượt đảng viên; giám sát 175 lượt tổ chức đảng và 43 lượt đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 9 tổ chức đảng và 23 đảng viên. Ban Thường vụ Thị ủy đã thi hành kỷ luật đối với 3 tổ chức đảng, trong đó khiển trách 2, cảnh cáo 1; thi hành kỷ luật 121 đảng viên, trong đó khiển trách 74 đảng viên, cảnh cáo 32 đảng viên, cách chức 6 đảng viên, khai trừ 9 đảng viên.

Trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục thực hiện tốt việc đẩy mạnh việc tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thị ủy Đặng Vĩnh Sơn đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, tiếp tục kiên quyết, kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ, quyết liệt hơn; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cho phù hợp với tình hình mới; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhằm góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội.

                                          Thanh Minh (Đài Truyền thanh thị xã An Nhơn)