CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Dâng hoa, dâng hương kỷ niệm 57 năm Chiến thắng Thuận Ninh
Thứ hai 19/09/2022 14:50

Ngày 18.9, tại Khu di tích lịch sử Chiến thắng Thuận Ninh (xã Bình Tân), UBND huyện Tây Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 57 năm Chiến thắng Thuận Ninh (18.9.1965 - 18.9.2022).

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã thắp hương thành kính bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc các anh hùng liệt sĩ; tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của chiến sĩ, đồng bào đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược.

Đại biểu và nhân dân huyện Tây Sơn dâng hoa, mặc niệm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: VĂN PHONG

Cách đây 57 năm, vào ngày 18.9.1965 tại Bình Tân, sau khi phát hiện quân chủ lực của ta đóng ở Thuận Ninh, Mỹ cho 60 trực thăng chở hơn 2.000 quân thuộc Sư đoàn dù bất ngờ đổ xuống thung lũng Thuận Ninh.

Dù ít hơn về số lượng, kém hơn về hỏa lực và trang bị nhưng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2 thuộc Trung đoàn 2, Sư đoàn 3 Sao Vàng đã sát cánh cùng bộ đội địa phương, dân quân du kích triệt để lợi dụng địa hình, phân tán thành các phân đội nhỏ chặn đánh địch quyết liệt.

Hoàn toàn bất ngờ trước tinh thần chiến đấu ngoan cường và những đòn đánh trả sấm sét của ta, quân Mỹ buộc phải rút lui với những tổn thất nặng nề: 200 lính Mỹ chết, 11 máy bay bị bắn rơi...

Chiến thắng Thuận Ninh không chỉ là trận thắng Mỹ đầu tiên của quân và dân huyện Tây Sơn mà còn là chiến thắng của quân và dân tỉnh Bình Định, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược của dân tộc ta.

Trước đó, huyện Tây Sơn đã tổ chức lễ giỗ theo nghi thức truyền thống địa phương và lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Tân.

Nguồn Báo Bình Định