CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Huyện Phù Mỹ: Kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả tích cực
Thứ ba 12/07/2022 11:22

Vừa qua, Huyện ủy Phù Mỹ tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 09 nhằm sơ kết tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022, cùng với khó khăn chung của tỉnh, nhất là tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 vào những tháng đầu năm, giá cả một số hàng hóa thiết yếu tăng cao, đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội. Song, với sự tập trung, quyết liệt, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cùng với sự chung tay, góp sức của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, huyện Phù Mỹ đã vượt qua khó khăn, thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế của huyện được phục hồi và phát triển; tổng giá trị sản xuất tăng 10,53% so với cùng kỳ, đạt 55,28% kế hoạch, trong đó: Nông - lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,83%, đạt 56,94% kế hoạch; công nghiệp - xây dựng tăng 15,31%, đạt 52,16% kế hoạch; thương mại - dịch vụ tăng 11,8%, đạt 58,83% kế hoạch. Thu ngân sách trên địa bàn phần cân đối theo kế hoạch ước đạt 237,87 tỷ đồng, tăng 16,09% so với cùng kỳ, đạt 58,73% kế hoạch và đạt 70,42% dự toán tỉnh giao. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, an sinh xã hội, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm bảo đảm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng được giữ vững.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được của huyện Phù Mỹ trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian đến, huyện Phù Mỹ phải tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn; đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với giải quyết tốt các vấn đề xã hội; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng, chống cháy rừng, tập trung xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật về lâm nghiệp theo thẩm quyền; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, hoàn thành 100% xã về đích nông thôn mới và chuẩn bị tốt các điều kiện để huyện về đích nông thôn mới vào năm 2023. Đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tập trung làm tốt công tác bố trí, sắp xếp, luân chuyển để làm mới công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; chú trọng kiểm tra đối với tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm; tăng cường tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tạo sự đồng thuận của người dân gắn với thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xử lý nghiêm các phần tử chống đối, vi phạm pháp luật trong triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; tổ chức tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7...

Văn Duy