CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Hoài Ân
Thứ tư 01/06/2022 10:17

Những năm qua, Đảng bộ huyện Hoài Ân luôn chú trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn huyện luôn nghiêm túc “tự soi, tự sửa”, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót; nêu cao tinh thần trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ” trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Ân tổ chức Hội nghị triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII)

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Hoài Ân luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt có tính chất quyết định đến việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là Quy định về những điều đảng viên không được làm và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp...

Ngay sau khi các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận về công tác xây dựng Đảng của Trung ương, Tỉnh ủy ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Ân đã tập trung chỉ đạo triển khai quán triệt sâu rộng và xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch để tổ chức thực hiện đúng theo quy định, đồng thời ban hành Chỉ thị số 19-CT/HU ngày 09/6/2017 “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với 07 nội dung trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và trách nhiệm nêu gương, tinh thần tự tu dưỡng, rèn luyện, học tập, làm theo Bác để từng tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên cụ thể hóa thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình.

Việc thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW  của Bộ Chính trị được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở thực hiện nghiêm túc, thường xuyên và có trọng tâm, trọng điểm, qua đó giúp cho cán bộ, đảng viên không ngừng nâng cao nhận thức, hành động, phát huy tốt vai trò nêu gương và nhận diện rõ hơn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để phòng, tránh có hiệu quả.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và ngày càng có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trên từng lĩnh vực, như: Mô hình ứng dụng công nghệ cao sản xuất dưa lưới bằng giá thể hữu cơ theo hướng VietGap, trồng cây ăn quả có thế mạnh của địa phương như bưởi da xanh, dừa xiêm, bơ sáp, mít thái, ứng dụng năng lượng mặt trời ấp chim trĩ, chăn nuôi lợn trên nền đệm lót sinh học, nuôi gà đồi theo hướng tập trung trang trại, gia trại... được chia sẻ và nhân rộng để thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của huyện ngày càng vững mạnh.

Đặc biệt, trong các đợt dịch Covid-19 vừa qua, với tinh thần tương thân, tương ái, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực như nấu ăn cho khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát dịch bệnh, giúp dân thu hoạch lúa, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, hỗ trợ người dân gặp khó khăn về nhu yếu phẩm ổn định cuộc sống... tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) với việc đẩy mạnh công tác “tự soi, tự sửa” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ huyện Hoài Ân. Qua đó, đã thể hiện được tính gương mẫu, đi đầu của đảng viên trong thực hiện các nghị quyết; nâng cao bản lĩnh chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Thiên Trúc