CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Phù Mỹ: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức Hội nghị lần thứ 8
Thứ năm 14/04/2022 09:38

Ngày 12/4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị lần thứ 8 (mở rộng) để sơ kết tình hình công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022. Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phụ trách huyện Phù Mỹ dự và chỉ đạo Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị.

Trong quý I năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, song với sự tập trung, quyết liệt, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cùng với sự nỗ lực chung tay, góp sức của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, huyện Phù Mỹ đã vượt qua khó khăn, thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất tăng 9,11% so với cùng kỳ, trong đó nông, lâm nghiệp và thủy sản, tăng 4,3%; công nghiệp, xây dựng, tăng 15,22%; thương mại, dịch vụ tăng 10,7%. Thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn bảo đảm kế hoạch. Các hoạt động văn hóa, xã hội triển khai phù hợp trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống Nhân dân trong huyện cơ bản ổn định. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh. Trong quý I đã kết nạp 27 đảng viên mới, tăng 68,75% so với cùng kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Xuân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Phù Mỹ đã nỗ lực đạt được trong 3 tháng qua, đồng thời lưu ý Phù Mỹ cần có giải pháp thiết thực hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế theo gợi ý kiểm điểm của Thường trực Tỉnh ủy năm 2021; triển khai thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới; có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, người dân để thúc đẩy phát triển sản xuất trên địa bàn. Trong công tác xây dựng Đảng cần phải cụ thể hóa các quy định, kết luận của Trung ương, tỉnh phù hợp với tình hình thực tế của huyện; chú trọng làm tốt công tác quy hoạch gắn với đào tạo, luân chuyển, điều động cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân để triển khai dự án Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn, đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn huyện đảm bảo kế hoạch đề ra.

                                                                Văn Duy