CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
Củng cố niềm tin của dân với Ðảng
Thứ hai 28/02/2022 10:08

Thời gian qua, Huyện ủy Tây Sơn đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân, kịp thời xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận giữa ý Ðảng, lòng dân.

Bí thư Huyện ủy Tây Sơn Lê Bình Thanh trong một lần tiếp công dân ở xã Bình Hòa. Ảnh: T.T

Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18.2.2019 của Bộ Chính trị “về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”, Huyện ủy Tây Sơn đã ban hành Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh về lịch tiếp công dân của Bí thư Huyện ủy. Đến nay, Bí thư Huyện ủy đã có 23 lượt tiếp công dân định kỳ tại các địa phương.

Tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, Thường trực Huyện ủy đã tiếp nhận 58 đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến và đã chuyển đến các ngành, địa phương để giải quyết. Bên cạnh đó, đảng ủy các xã, thị trấn cũng tổ chức tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân, kịp thời xử lý, chuyển đơn thư đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết, trả lời cho công dân. Nội dung phản ánh của công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, giải quyết chế độ chính sách, việc thực thi pháp luật của một số cơ quan trên địa bàn huyện.

“Thời gian tới, Huyện ủy tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết kịp thời những đơn thư kiến nghị, phản ánh và khiếu nại tố cáo của công dân, không để phát sinh điểm nóng gây mất ANTT. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc cấp ủy các xã, thị trấn thực hiện tốt việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân”.

Bí thư Huyện ủy Tây Sơn LÊ BÌNH THANH

Bí thư Đảng ủy xã Tây Giang Nguyễn Tấn Thành cho hay: Thường trực Đảng ủy xã tổ chức tiếp dân và đối thoại trực tiếp với công dân định kỳ 2 lần/tháng, nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân. Qua đó, chỉ đạo UBND xã giải quyết kịp thời những kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân. Một số vụ việc tồn đọng, kéo dài cơ bản được giải quyết; hạn chế phát sinh đơn thư vượt cấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Đồng thời, khắc phục dần những điểm chưa tốt trong lề lối làm việc của một bộ phận công chức xã, đảm bảo cho công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành ngày càng thống nhất.

Trước đây, gia đình anh Bùi Văn Thức (thôn Thượng Giang 1, xã Tây Giang) có 408 m2 đất trồng lúa 2 vụ/năm, sau đó xã có kế hoạch thu hồi đất làm đường mở khu dân cư, nhưng hơn 10 năm nay do vướng một số thủ tục nên xã vẫn chưa thể đền bù cho gia đình. “Sau khi đối thoại trực tiếp với Bí thư Đảng ủy xã, gia đình tôi đã được UBND xã mời tới làm việc để thống nhất phương án đền bù, gia đình thống nhất theo cách giải quyết của địa phương”, anh Thức thổ lộ.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Cửu (thôn Tiên Thuận, xã Tây Thuận) chia sẻ: “Nhiều lần xã tổ chức lấy ý kiến của dân về việc xây dựng nhà văn hóa thôn để người dân có chỗ hội họp, sinh hoạt được khang trang, sạch sẽ hơn, nhưng người dân trong thôn vẫn chưa thống nhất với phương án đã đưa ra. Sau đó, Bí thư Đảng ủy xã có buổi đối thoại trực tiếp với dân, bàn bạc, phân tích, tuyên truyền và vận động, người dân chúng tôi mới hiểu ra lợi ích lâu dài nên đã đồng tình, nhất trí cao”.

Nguồn Báo Bình Định