CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy
TP Quy Nhơn: Chú trọng kết nạp đảng trong lực lượng đoàn viên thanh niên
Thứ ba 22/02/2022 15:10

Đảng ta đã khẳng định “Xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước”; với vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, vì vậy, việc xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh và tham gia công tác xây dựng Đảng vừa là tất yếu khách quan, vừa là nhiệm vụ then chốt của tổ chức Đoàn.

Trong năm 2021, toàn Đảng bộ thành phố Quy Nhơn kết nạp 261 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 100,3% chỉ tiêu Nghị quyết Thành ủy đề ra. Trong đó 195 đảng viên mới kết nạp là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiếm tỷ lệ 74,7%. Đảng viên được kết nạp trong lực lượng đoàn viên thanh niên đạt tỷ lệ 70% theo tinh thần Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về ”Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Nhận thức được tầm quan trọng đặc biệt đó của thanh niên, trong năm qua, Thành đoàn Quy Nhơn tập trung đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức đoàn, giáo dục rèn luyện, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên, đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng.

Đảng bộ trường Quốc Học Quy Nhơn tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho các học sinh là đoàn viên ưu tú

Để xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng, Ban Thường vụ Thành đoàn Quy Nhơn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong thành phố chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay được đẩy mạnh. Các cấp bộ đoàn thường xuyên tổ chức tốt các cuộc vận động “Tuổi trẻ Quy Nhơn tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, “Tuổi trẻ Quy Nhơn làm theo lời Bác”; các buổi tọa đàm, trao đổi về những chủ đề: “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Tôi - người cộng sản trẻ”; các diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng”; các cuộc thi tìm hiểu về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…Thông qua các hoạt động, việc truyền thụ, giác ngộ lý tưởng cách mạng, yêu cầu của công tác xây dựng đảng, phát triển đảng viên trong thời kỳ mới cho đoàn viên, thanh niên được thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh đó, các phong trào hành động cách mạng nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên như: phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Hiến máu nhân đạo”, các hoạt động tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19… được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. “Thông qua các phong trào tình nguyện đã góp phần hình thành lớp thanh niên có lý tưởng và hoài bão, thể hiện vai trò tích cực của tổ chức đoàn trong việc vận động, tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh niên nhằm xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. Qua đó, kịp thời phát hiện ra những nhân tố tích cực, những hạt nhân trong phong trào Đoàn, tiếp tục bồi dưỡng, chọn ra nguồn đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho các cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam”, Bí thư Thành đoàn Quy Nhơn Dương Hiệp Hưng chia sẻ.

Bên cạnh đó, cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” trong thời gian qua được Ban Thường vụ Thành đoàn Quy Nhơn quan tâm triển khai hiệu quả. Chất lượng đảng viên mới, đảng viên trẻ tuổi ngày một nâng cao, đa số đều được đào tạo bài bản, có năng lực, bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn vững vàng. Ðiều đáng mừng là tỷ lệ đảng viên trẻ là đoàn viên ưu tú luôn chiếm tỷ lệ lớn, năm sau cao hơn năm trước (năm 2020 kết nạp 156 đồng chí vào Đảng trên tổng số 228 đảng viên mới kết nạp toàn Đảng bộ thành phố, chiếm tỷ lệ là 68,4%, năm 2021 kết nạp 194 đồng chí vào Đảng trên tổng số 260 đảng viên mới kết nạp, chiếm tỷ lệ là 74,6% tổng số đảng viên kết nạp toàn Đảng bộ thành phố).

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quy Nhơn Đặng Mạnh Cường, trong thời gian qua, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ thành phố đến cơ sở đã tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng, thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tích cực tham gia, qua đó lựa chọn, giới thiệu quần chúng ưu tú giới thiệu cho cấp ủy tạo nguồn, xem xét bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng.

Năm 2022, Đảng bộ thành phố Quy Nhơn phấn đấu kết nạp trên 260 đảng viên, trong đó 70% đảng viên mới kết nạp là đoàn viên thanh niên. Để đạt được chỉ tiêu trên, các cấp bộ đoàn trên địa bàn TP Quy Nhơn cần tăng cường, đổi mới các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; tiếp tục xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thật sự vững mạnh, trở thành bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, làm tốt công tác bồi dưỡng niềm tin, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với thanh niên; đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, các hoạt động do Đoàn cấp trên tổ chức; nâng cao trách nhiệm trong thực hiện công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Tổ chức Đoàn cần tổ chức tốt các hoạt động cho đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào xung kích tình nguyện, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thông qua các hoạt động thực tiễn để phát hiện, xét chọn và bồi dưỡng tạo nguồn đoàn viên ưu tú có chất lượng cho Đảng.

Thiên Trúc