CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các đơn vị sự nghiệp của Đảng
BÁO BÌNH ĐỊNH
Thứ hai 26/08/2019 16:40

BAN BIÊN TẬP BÁO BÌNH ĐỊNH

1. Đồng chí Trần Thanh Hải - Tổng biên tập       

2. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Sương - Phó Tổng biên tập

 

1. Chức năng nhiệm vụ

1.1. Chức năng

Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định, đồng thời là cầu nối thông tin giữa Đảng, chính quyền với nhân dân của địa phương; là đơn vị sự nghiệp có thu, hoạt động báo chí theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

1.2. Nhiệm vụ

- Thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng bộ, chính quyền địa phương; giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, lối sống lành mạnh, truyền thống tốt đẹp, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh.

- Tham gia phát động các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, nêu gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Tham gia tổng kết thực tiễn, đúc rút và phổ biến kinh nghiệm, góp phần bổ sung, hoàn thiện quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, đưa đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

- Tổ chức tiếp nhận, xử lý, đăng tải thông tin kịp thời, chính xác; thực hiện là diễn đàn của nhân dân theo quy định của pháp luật; góp phần xây dựng đảng bộ và các tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.

- Chủ động đấu tranh kiên quyết, sắc bén với những âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; bảo vệ, tuyên truyền chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực giám sát, phát hiện, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực, góp phần định hướng tư tưởng và dư luận xã hội.

- Xây dựng báo Bình Định vững mạnh; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức và người lao động có lập trường, quan điểm vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và có đạo đức nghề nghiệp.

2. Cơ cấu tổ chức bộ máy

Gồm 05 phòng trực thuộc:

2.1. Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính - Bạn đọc

2.2. Phòng Kinh tế - Văn hóa - Xã hội

2.3. Phòng Thư ký tòa soạn

2.4. Phòng Báo điện tử

2.5. Phòng Hành chính - Trị sự