CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quy định hướng dẫn
Đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đến Bình Định: Mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch
Chủ nhật 05/01/2020 15:41
Vào lúc 12 giờ 25 phút ngày 4.1, Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Phù Cát tổ chức lễ đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên từ Cheongju (Hàn Quốc) đến TP Quy Nhơn. Đây là chuyến bay mang tính lịch sử, mở ra cơ hội lớn trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến với Bình Định trong thời gian đến.

Nghi thức phun vòi rồng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến CHK Phù Cát.

Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam; Cảng Hàng không (CHK) Phù Cát; Hãng hàng không Bamboo Airways…

Đúng 12 giờ 25 phút ngày 4.1, chuyến bay quốc tế của Bamboo Airways mang số hiệu QH 9457 chở 144 du khách đáp xuống sân bay Quốc tế Phù Cát sau hơn 5 giờ đồng hồ bay trên hành trình từ Cheongju (Hàn Quốc) đến TP Quy Nhơn (Bình Định).

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (người đứng thứ 4 hàng đầu từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm với các du khách Hàn Quốc

Vừa đặt chân xuống Sân bay quốc tế Phù Cát sau chặng bay hơn 5 giờ đồng hồ, chị Bang Da Seul, một du khách đến từ Hàn Quốc, hồ hởi nói: "Thật là hạnh phúc khi được may mắn đi trên chuyến bay quốc tế có tính lịch sử của Hãng hàng không Bamboo Airways kết nối từ TP Cheongju đến TP Quy Nhơn xinh đẹp. Tôi đã nhiều lần đến du lịch tại Việt Nam nhưng lần này có cảm giác thật đặc biệt khi được bay thẳng từ Hàn Quốc đến với TP Quy Nhơn mà không phải quá cảnh tại các sân bay quốc tế khác. Trong suốt hành trình bay chúng tôi cảm thấy rất thoải mái vì được đi trên máy bay mới, hiện đại, cùng với thái độ phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện".

Phát biểu tại sự kiện, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways - Trương Phương Thành, cho biết: "Với chiến lược tăng cường kết nối Bình Định bằng mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế đến và đi từ sân bay Phù Cát, Bamboo Airways kỳ vọng góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh nói riêng và miền Trung Việt Nam nói chung, mang đến nhiều lựa chọn bay chất lượng cao cho du khách quốc tế. Đặc biệt, Bamboo Airways kết hợp với hoạt động du lịch nghỉ dưỡng của du khách tại Quần thể du lịch FLC Quy Nhơn, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm mang thương hiệu FLC. Điều này kỳ vọng sẽ góp phần tạo sự bức phá trong phát triển du lịch của tỉnh Bình Định".

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (thứ 2 từ trái sang) tặng hoa cho du khách Hàn Quốc tại CHK quốc tế Phù Cát

Theo lãnh đạo Bamboo Airways, sau chuyến khai trương ngày 4.1, hãng sẽ khai thác 8 chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) kết nối từ TP Cheongju đến TP Quy Nhơn trong tháng 1.2020. "Trong thời gian qua, lượng khách du lịch từ các nước Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đến du lịch tại TP Quy Nhơn đang ngày một tăng, nhu cầu khách bay thẳng đến Bình Định là rất lớn. Do đó, Bamboo Airways đã và đang nỗ lực xúc tiến hợp tác với các bên để nhanh chóng ký kết thỏa thuận, từ đó đẩy nhanh việc xây dựng các đường bay charter. Tiếp đó sẽ xây dựng các đường bay thẳng thường lệ đến và đi từ CHK quốc tế Phù Cát đến các quốc gia trong khu vực", ông Trương Phương Thành nhấn mạnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng hồ hởi chia sẻ: Hôm nay tỉnh rất vui mừng khi đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đưa 144 du khách Hàn Quốc đến du lịch, nghỉ dưỡng tại TP Quy Nhơn. Để có được sự kiện mang tính lịch sử này, phải nói rằng đây là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh và các đơn vị liên quan trong suốt thời gian 3 năm qua. Từ việc hoàn tất nâng cấp nhà ga quốc tế T2 của CHK Phù Cát, đến việc đầu tư các trang thiết bị, nhân sự, đủ điều kiện phục vụ các chuyến bay quốc tế. Đây là sự khởi đầu mới cho phát triển du lịch, thu hút đầu tư trong thời gian sắp đến.

Du khách Hàn Quốc xuống CHK quốc tế Phù Cát.

 

"Tỉnh xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, theo đó cùng với việc quy hoạch, xây dựng các khu du lịch nghỉ dưỡng, phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, xây dựng hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, thì việc thu hút quốc tế đến với TP Quy Nhơn qua các chuyến bay thẳng là ưu tiên hàng đầu. Trong năm 2019, tỉnh đã đón trên 4,8 triệu hành khách, trong đó khách quốc tế gần 500 nghìn hành khách; sản lượng khách du lịch hàng năm đến tỉnh tăng hơn 20%. Việc mở thêm các chuyến bay quốc tế tại CHK quốc tế Phù Cát sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh", Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Nguồn Báo Bình Định   

Chưa config