CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Phòng chống dịch covid-19
LỰC LƯỢNG CÔNG AN TÍCH CỰC THAM GIA PHÒNG CHỐNG DỊCH
Thứ sáu 02/07/2021 11:24
Trước tình hình dịch Covid-19 đã bắt đầu xuất hiện trên địa bàn, lực lượng Công an toàn tỉnh đã và đang nỗ lực hết sức mình, cùng chung tay với cả hệ thống chính trị làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, không để dịch lây lan.

Từ sáng ngày 29.6.2021, thông tin chính thức về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở thị xã Hoài Nhơn được công bố ít nhiều tác động đến tâm lý của người dân trong toàn tỉnh, trong đó có TP.Quy Nhơn. Tuy nhiên, do đã có sự chuẩn bị tinh thần từ trước đó, nhất là khi các tỉnh giáp ranh đều đã có dịch bệnh nên phần lớn người dân vẫn bình tĩnh, tự giác thực hiện đúng quy định của các cấp chính quyền về phòng chống dịch. Phần lớn các hàng quán đã tạm dừng hoạt động. Số ít còn kinh doanh thì chỉ bán mang về, không tụ tập đông người để phòng ngừa dịch. 

Bà Hoàng Thị Ngọc Minh - Chủ quán cà phê Song Linh ở đường Đô Đốc Bảo, TP.Quy Nhơn chia sẻ: "Dịch bệnh không chừa một ai, đã lây nhiễm thì không chỉ bản thân mà còn khiến gia đình và cộng đồng gặp họa. Giờ không nói chuyện lời lỗ gì, an toàn là trên hết". Cũng như bao hoàn cảnh khó khăn phải mưu sinh nhờ vỉa hè, tủ bánh mỳ của gia đình ông Nguyễn Anh Đức trên đường Đô Đốc Bảo, TP.Quy Nhơn khá vắng khách do phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa đại dịch. Tuy nhiên, ý thức mối họa to lớn của Covid, ông Đức và gia đình chấp hành nghiêm túc. "Covid mà. Giờ ai cũng phải chấp hành theo mệnh lệnh của Nhà nước để phòng dịch chớ. Đói chút không sao chớ dịch thì nguy hiểm lắm. Tôi đề nghị Nhà nước phải làm cho thật nghiêm, ai vi phạm phải phạt thật nặng để phòng dịch". Ông Đức cho biết quan điểm của mình.

Người dân ý thức rõ về mối họa của đại dịch và tự giác phòng ngừa là minh chứng rõ nét cho kết quả của công tác tuyên truyền, vận động mà chính quyền địa phương và lực lượng Công an đã ráo riết thực hiện trong những ngày qua. Tuy nhiên bên cạnh phần lớn người chấp hành tốt thì không loại trừ nguy cơ vẫn còn một bộ phận thiếu ý thức, thiếu hiểu biết và cố tình vi phạm. Dự lường tình huống dó, Công an các phường, xã trên địa bàn TP.Quy Nhơn đã tham mưu chính quyền liên tục tiến hành các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân. Song hành với tuyên truyền, lực lượng phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP.Quy Nhơn mà Công an là nòng cốt đã phát hiện, tham mưu chính quyền địa phương xử phạt hàng  trăm trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Trong đó, chủ yếu là hàng quán có tập trung quá số người quy định và người không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, đến nơi công cộng.

Công an cơ sở nhắc nhở các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống chấp hành quy định phòng, chống dịch

Thiếu tá Nguyễn Văn Thiệt - Phó trưởng Công an phường Trần Phú, TP.Quy Nhơn chia sẻ "Từ ngày 21.6 đến nay, đặc biệt là từ sau ngày 29.6, Công an phường liên tục tuần tra trên địa bàn đồng thời phối hợp liên ngành với các lực lượng như quản lý đô thị, thanh niên, phụ nữ, dân quân tự vệ…để làm công tác phòng chống dịch. Riêng chúng tôi it nhất một ngày ra quân 3 đợt, cả sáng, chiều, tối. Tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường. Với bổn phận và trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, quyết tâm cùng cả hệ thống chính trị khống chế đại dịch để mọi người được an toàn, xã hội được bình yên"./.

Minh Ngọc