CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Phòng chống dịch covid-19
Thông tin về các điểm triển khai thực hiện xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh
Thứ ba 06/07/2021 16:32
Sở Thông tin và Truyền thông thông tin về các điểm thực hiện xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Bình Định, cụ thể như sau:

 

1. Các điểm thực hiện test nhanh tại các Chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh.

2. Các điểm thực hiện test nhanh tại các Cơ sở y tế: bao gồm các bệnh viện công lập, các trung tâm y tế cấp huyện và 02 bệnh viện tư nhân (BV Bình Định, BV Hòa Bình).

3. 02 điểm test nhanh tại địa bàn thị xã Hoài Nhơn: Trạm Y tế phường Hoài Thanh Tây và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Hoài Nhơn (khu phố 3 phường Hoài Tân).

4. Điểm thực hiện xét nghiệm RT-PCR: được triển khai tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Lưu ý:

- Việc thực hiện test nhanh tại các chốt kiểm dịch y tế, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và xét nghiệm RT-PCR hiện nay thực hiện là để đáp ứng nhu cầu về phòng chống dịch COVID-19 (phục vụ Nhân dân có nhu cầu đi lại đến vùng dịch, đi công tác, phục vụ cho bệnh nhân/người nhà đi từ vùng dịch về, bệnh nhân có chỉ định can thiệp như phẫu thuật cấp cứu, đặt nội khí quản…); tỉnh Bình Định chưa thực hiện dịch vụ xét nghiệm nhanh theo yêu cầu.

- Hiện nay hầu hết các đơn vị sử dụng test nhanh với giá mua vào là 135.000đ và giá thu cũng là 135.000đ; giá xét nghiệm RT-PCR là 734.000đ/mẫu đơn theo quy định của Bộ Y tế.