CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Phòng chống dịch covid-19
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung và liều nhắc lại
Thứ năm 06/01/2022 14:41

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung và liều nhắc lại trên địa bàn tỉnh, triển khai từ tháng 12/2021 đến tháng 12/2022.

Ảnh minh họa

Theo đó, đối tượng tiêm liều bổ sung vắc xin phòng Covid-19 là người từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vắc xin) bao gồm: Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng...; người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm hoặc vắc xin Sputnik V.

Loại vắc xin để tiêm liều bổ sung cùng loại với liều cơ bản hoặc vắc xin mRNA; khoảng cách tiêm 1 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng.

Đối tượng tiêm liều nhắc lại là người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, ưu tiên tiêm chủng cho các đối tượng theo thứ tự: Người có bệnh nền; người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; người từ 50 tuổi trở lên; người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19; nhân viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Loại vắc xin để tiêm liều nhắc lại, nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA; nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ virus (vắc xin Astrazeneca). Khoảng cách tiêm 1 mũi nhắc lại ít nhất 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Dự kiến toàn tỉnh tiêm liều bổ sung cho khoảng 449.644 người; tiêm liều nhắc lại cho khoảng 972.667 người.

Thanh Sang