CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Phòng chống dịch covid-19
TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP GIẢM TỬ VONG DO COVID-19
Thứ sáu 24/12/2021 13:46

Bộ Y tế vừa gửi công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm chỉ đạo triển khai các biện pháp nhằm giảm tử vong do Covid-19.

Trong đó, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác điều trị các tuyến. Đầu tư nguồn lực để mở rộng, tăng cường năng lực hồi sức tích cực. Huy động các cơ sở y tế của nhà nước và tư nhân tham gia điều trị COVID-19. Rà soát và khắc phục bất cập trong việc tổ chức, quản lý, điều hành thu dung, điều trị người bệnh COVID-19. Thực hiện phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị ngay từ trạm y tế, tổ COVID cộng đồng đến các cơ sở thu dung, điều trị.

Triển khai mạnh mẽ, toàn diện “Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ” bằng các biện pháp: rà soát các đối tượng chưa được tiêm đủ vắc-xin phòng COVID-19, đặc biệt chú trọng các đối tượng nguy cơ cao và rất cao để tiêm đầy đủ vắc-xin ngay cho đủ liều và phòng chống lây nhiễm cho đối tượng nguy cơ. Tăng cường theo dõi tình trạng người bệnh để tiên lượng sớm, kịp thời phát hiện các dấu hiệu tăng nặng. Quan tâm cung cấp dinh dưỡng, nước uống… đầy đủ cho người bệnh.

Tăng cường kết nối, hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa. Củng cố hệ thống cấp cứu, vận chuyển người bệnh từ cộng đồng đến bệnh viện và giữa các bệnh viện. Tiếp tục huy động sự tham gia của cộng đồng và mạng lưới các tình nguyện viên, “Thầy thuốc đồng hành”, tổ chức thiện nguyện, người có tâm huyết, người bệnh COVID-19 đã bình phục, y tế tư nhân, chính quyền cơ sở, tổ dân phố… cùng tham gia vào tư vấn, điều trị, chăm sóc, quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà.

Xây dựng bổ sung các chính sách, chế độ và các hình thức động viên cụ thể bằng tài chính và phi tài chính với đội ngũ nhân viên y tế và mạng lưới tham gia tư vấn, điều trị, chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2, người làm việc tại các trung tâm hồi sức tích cực và cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

Áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin để quản lý ca bệnh và điều hành, quản lý. Kiểm tra, đánh giá, phân tích công tác điều trị trong giai đoạn trước để rút kinh nghiệm và điều chỉnh cho hợp lý.

 Ngọc Hà