CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Sinh viên Lào ra quân tình nguyện hè tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn
Thứ năm 11/07/2024 08:38

Sáng ngày 08/7/2024, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ xuất quân các đội thanh niên tình nguyện chuyên ngành cấp tỉnh. Trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức 5 đội hình với 146 thanh niên tình nguyện chuyên ngành cấp tỉnh, gồm các cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an tỉnh, Trường Quân sự Quân đoàn 3, sinh viên các trường và sinh viên Lào đang học tại Bình Định.

Cùng ngày tại xã Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn, Bình Định), Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình tình nguyện hè cho sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Bình Định. Tham gia chiến dịch có 36 sinh viên Lào và hơn 100 đoàn viên thanh niên, sinh viên, và bà con nhân dân xã Nhơn Hải.

Tại Chương trình, Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; vẽ tranh tường bích họa, ra quân dọn vệ sinh trên bãi biển, trồng cây xanh tại tuyến đường nghĩa trang liệt sĩ xã; sơn, sửa sân chơi cho thiếu nhi tại trung tâm văn hóa xã và giao lưu thể thao với đoàn viên thanh niên xã Nhơn Hải.

Theo đó, đồng chí Lý Anh Việt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tại chương trình, các bạn sinh viên hai nước sẽ được giao lưu, trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, giúp các bạn phát huy được tài năng, sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết của mình mang giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Đây là dịp để các bạn cùng trải nghiệm thực tế, được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành hơn; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa sinh viên hai nước và góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN niên về tình hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt - Lào anh em.

Hoạt động tình nguyện hè cho sinh viên Lào là hoạt động với mục đích phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa đoàn viên, thanh niên 2 nước Việt Nam - Lào, tăng cường giao lưu quốc tế của đoàn viên, thanh niên trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế.

Lễ xuất quân các đội thanh niên tình nguyện chuyên ngành cấp tỉnh. Ảnh: H.T

Tỉnh đoàn trao tặng 10 phần quà cho các em thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.T

Sinh viên Lào tham gia vẽ tranh bích họa. Ảnh: H.T

Huyền Trang