CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Định giai đoạn 2020 - 2023
Thứ ba 06/06/2023 10:07

Kỷ niệm 112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 - 5.6.2023), 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2023), chiều 5.6, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Định giai đoạn 2020 - 2023.

Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và hơn 500 cán bộ, ĐVTN và học sinh.

Quang cảnh Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Định giai đoạn 2020-2023. Ảnh: C.H

Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhiều phong trào hành động cách mạng, thi đua học tập và làm theo lời Bác trong ĐVTN, góp phần lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác đến từng chi đoàn, chi hội, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Qua các phong trào, hoạt động, đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mặt khác, giai đoạn năm 2020 - 2023, các tổ chức Đoàn đã triển khai 2.516 buổi tuyên truyền, tổ chức 65 buổi tập huấn chuyên đề cho 586 báo cáo viên cấp tỉnh, huyện đoàn, xây dựng hơn 570 bộ công cụ infographic tuyên truyền sâu rộng đến ĐVTN; tập trung đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền giáo dục phù hợp với tình hình thực tiễn và từng đối tượng thanh niên, chú trọng xây dựng các gương điển hình tiêu biểu, các mô hình kinh tế hiệu quả để giới thiệu với ĐVTN.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Đại hội. Ảnh: C.H

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được trong thời gian qua của các tổ chức Đoàn, ĐVTN và học sinh trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ đề nghị, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục tuyên truyền, giáo dục tạo sự thống nhất cao về nhận thức trong các cấp bộ Đoàn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và phải thực hiện thường xuyên, liên tục.

“Mỗi ĐVTN, đặc biệt là cán bộ Đoàn phải thực sự gương mẫu trong việc học tập và làm theo lời Bác, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị và đạo đức cách mạng, đề cao trách nhiệm, phải nói đi đôi với làm, tích cực tham gia xây dựng Đảng; từ đó, các tổ chức Đoàn cần lựa chọn, bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú để giới thiệu, kết nạp vào Đảng”, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ nói.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao biểu trưng và bằng khen cho 100 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2020 - 2023. Đây là những tấm gương thanh niên xuất sắc trong các lĩnh vực lao động, học tập, rèn luyện, thể hiện nghị lực, bản lĩnh, tài năng và nhân cách của thanh niên.

Các đồng chí lãnh đạo và Tỉnh đoàn biểu trưng và bằng khen cho các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Ảnh: C.H

Các đồng chí lãnh đạo và Tỉnh đoàn tặng hoa, biểu trưng và bằng khen cho các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Ảnh: C.H

Cũng tại chương trình, các ĐVTN, học sinh được giao lưu với các khách mời là những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiêu biểu, để làm rõ vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong việc thực hiện khát vọng, lẽ sống trên các lĩnh vực, theo chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên đất Võ”.

Khách mời tham dự tọa đàm chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên đất Võ”. Ảnh: C.H

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và thanh niên, LLVT dâng hương tại Đền thờ Nguyễn Trung Trực (huyện Phù Cát). Ảnh: C.H

Cũng trong sáng 5.6, Ban Thuòng vụ Tỉnh đoàn và 100 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn); nhà tưởng niệm anh hùng Ngô Mây và Đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực (huyện Phù Cát). Đồng thời, Tỉnh đoàn còn tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phù Cát.

CHƯƠNG HIẾU - Nguồn Báo Bình Định