CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Hội nghị ký kết và triển khai Chương trình phối hợp phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu
Thứ sáu 31/03/2023 16:24

Chiều 30/3, tại TP Quy Nhơn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết và triển khai Chương trình phối hợp phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2023 - 2026. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Huỳnh Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở TN&MT; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho các tổ chức tôn giáo có nhiều đóng góp trong công tác BVMT, ứng phó với BĐKH.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp về thực hiện BVMT và ứng phó với BĐKH giai đoạn 2016 - 2022. Việc thực hiện Chương trình phối hợp thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó khẳng định sự đúng đắn, cần thiết của chủ trương, chính sách; cách thức triển khai tổ chức thực hiện phù hợp với giáo lý, giáo luật, điều kiện, đặc điểm cụ thể của các tôn giáo và nhiệm vụ chung của địa phương. Qua thực tiễn đã xuất hiện nhiều mô hình, cách là hay, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi, thói quen trong chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào các tôn giáo và người dân về công tác BVMT, ứng phó với BĐKH; đóng góp tích cực trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể đã có nhiều đóng góp trong thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2016 - 2022.

Hội nghị ký kết và triển khai Chương trình phối hợp giai đoạn 2023 - 2026

Phát huy những kết quả đạt được, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở TN&MT và các tổ chức tôn giáo ký kết và triển khai Chương trình phối hợp giai đoạn 2023 - 2026. Chương trình phối hợp giai đoạn mới nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm BVMT, ứng phó BĐKH của các tổ chức, cá nhân tôn giáo và nhân dân; phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của các tôn giáo; khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo ủng hộ, tăng cường sử dụng, khai thác các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo… Phấn đấu đến năm 2026, 100% chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, các tổ chức tôn giáo biết và tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình phối hợp, góp phần tích cực, chủ động trong thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia./.

Minh Lực