CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm cựu chiến binh thực hành “Dân vận khéo” giai đoạn 2020 - 2022
Thứ tư 19/10/2022 08:09

Sáng ngày 18/10/2022, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm Cựu chiến binh thực hiện các mô hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2020 - 2022. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu chiến binh các huyện, thị xã, thành phố và các gương cá nhân điển hình tiên tiến.

Quang cảnh Hội nghị

Thấm nhuần tư tưởng và quan điểm của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, trong những năm qua và trong các năm 2020 - 2022, Hội CCB tỉnh và các cấp Hội trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận và phong trào thi đua Dân vận khéo” phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” hiệu quả được ghi nhận, đánh giá cao và nhân rộng, như: “Vận động hội viên góp Quỹ xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế”, “Quỹ tình đồng đội” , “CCB tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao” , “CCB tự quản vệ sinh môi trường”, “Hội viên và gia đình hội viên không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”, “CCB tự quản về an ninh trật tự”… Qua đó, đã khơi dậy tinh thần thi đua, ý chí, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên; đặc biệt là tạo sự đồng thuận, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chung sức, đồng lòng nâng cao đời sống xã hội, xây dựng và phát triển quê hương.

Hội nghị đã tuyên dương và khen thưởng 11 tập thể, 11 cá nhân điển hình trong công tác, lao động, sản xuất, trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà các cấp hội, hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Hội Cựu chiến binh các cấp trong tỉnh tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Hội, chất lượng hội viên, xây dựng mối quan hệ khăng khít giữa tổ chức Hội với hội viên để mỗi cơ sở hội là một mái nhà chung, là người bạn đồng hành, là tổ chức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cựu chiến binh, cựu quân nhân trong tỉnh./.

Lệ Hằng - Ban Dân vận Tỉnh ủy