CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Tiếp lửa truyền thống, xung kích bảo vệ Tổ quốc
Thứ ba 24/12/2019 04:15
Gần 500 trại sinh tham gia Hội trại “Tuổi trẻ Bình Ðịnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do Bộ CHQS tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức cuối tuần qua đã được sống trong không khí rộn ràng sức trẻ. Hoạt động nhằm khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ về truyền thống yêu nước của cha ông. Từ đó, mỗi thanh niên xác định được nghĩa vụ, trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội trại có 17 đơn vị với gần 500 trại sinh tham gia.

Trong khi đó, triển lãm ảnh "Người chiến sĩ hôm nay" đã thể hiện nhiều góc cạnh về người chiến sĩ QĐND Việt Nam. Đặc biệt, nhiều bức ảnh tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa đã khắc họa chân thực, giúp người xem có cái nhìn rõ nét về đời sống của quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió. Chăm chú theo dõi từng bức ảnh, thượng úy Nguyễn Ngọc Đời (Ban CHQS TX An Nhơn), chia sẻ: "Những hình ảnh về người lính ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc làm tôi cảm thấy vinh dự và tự hào hơn khi được khoác lên mình màu xanh áo lính. Tôi nghĩ mỗi người trẻ cần có ước mơ và hoài bão, lý tưởng sống tốt đẹp để giúp ích cho xã hội, đất nước".Hội trại "Tuổi trẻ Bình Định xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" được tổ chức định kỳ 5 năm một lần vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.  Hội trại năm nay có nhiều nét mới. Đơn cử như Hội thi liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, QĐND, những chiến công của cha anh đi trước… nhiều đội thi đã có sự chuẩn bị, dàn dựng và tập luyện công phu, mang đến sự hào hứng cho người xem. Đại tá Nguyễn Xuân Sơn, Chủ nhiệm Chính trị (Bộ CHQS tỉnh), cho biết: "Chúng tôi yêu cầu Hội thi tổ chức gọn nhưng chất lượng. Trong đó, các chủ đề "Niềm tin và khát vọng"; "Khát vọng tuổi trẻ tạo nên mùa xuân đất nước" đã được các đội thi khai thác tốt qua việc thể hiện thành công các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả".

Phần không thể thiếu trong Hội trại là nội dung thi trại đẹp. Các đoàn cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chọn vật liệu dựng trại cho đến sản phẩm trưng bày. Trong đó, ở mỗi trại đều thiết kế, sắp xếp, trưng bày các mô hình, sản phẩm hay đặc sản của địa phương. Và đặc biệt, các đoàn đều sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường để dựng trại.

Ban tổ chức tặng quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sôi động và hào hứng nhất Hội trại vẫn là các hoạt động vận động tập thể như thi các trò chơi dân gian, teambuilding, đồng diễn. Những quân nhân thường ngày nghiêm trang, những sinh viên hay lí lắc đều hòa vào không khí hết mình, đoàn kết cùng nhau vượt qua những thử thách. Bạn Phan Nguyệt Hà (ĐVTN Khối Doanh nghiệp tỉnh), cho biết: "Tham gia hoạt động tập thể, chúng em đã được trải nghiệm với đầy đủ cảm xúc. Vui nhất là đêm lửa trại. Mỗi người đến từ một nơi, nhưng tự nhiên khoác vai nhau nối thành những vòng tròn chạy quanh lửa trại, với em, đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất!".

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Vĩnh: "Hội trại là đợt sinh hoạt chính trị mang ý nghĩa sâu sắc, là nơi giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, đoàn kết gắn bó của tuổi trẻ tỉnh nhà. Trong thời gian tới, nhiều phong trào, cuộc vận động sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng, góp phần lan tỏa tinh thần sống có lý tưởng, trách nhiệm, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đến với thanh niên. Trước mắt, các cơ sở Đoàn trong tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền, động viên, thăm hỏi để thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 hăng hái lên đường nhập ngũ".   

Nguồn: HỒNG PHÚC - Báo Bình Định