CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Tuổi trẻ Bình Định chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19
Thứ hai 16/08/2021 08:00
Trong thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, cùng với cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị, Tuổi trẻ tỉnh Bình Định đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, kịp thời, hiệu quả, góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" và tinh thần "Chống dịch như chống giặc", Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thành lập và tổ chức ra quân 356 đội thanh niên tình nguyện, với 5.340 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia (trung bình 15 ĐVTN/đội); chỉ đạo triển khai qua email, website; tổ chức các tổ công tác về cơ sở kiểm tra, đôn đốc các cấp bộ Đoàn triển khai các hoạt động đảm bảo theo kế hoạch. Ngay từ những ngày đầu có dịch Covid-19 xuất hiện, ĐVTN đã tham gia hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn toàn tỉnh; trực tiếp vận động người dân thực hiện thông điệp 5K, cài đặt bluezone, khai báo y tế, tham gia hỗ trợ các địa điểm test nhanh, tiêm vacxin, cung ứng nhu yếu phẩm cho nhân dân tại các khu cách ly, phong tỏa; tuyên truyền, vận động, giám sát người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tham gia tích cực trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

ĐVTN thị xã Hoài Nhơn hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19

Các tổ chức Đoàn, Hội trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; xây dựng các infographic, tin, bài, ấn phẩm, treo băng rôn, pano; tích cực khai thác mạng xã hội tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận và định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân, thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Đã có trên 380 bài viết, tin của các cấp bộ Đoàn được đăng tải trên Website tuoitrebinhdinh.vn,  Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã vận động các cá nhân, tổ chức trên địa bàn trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền mặt và các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Qua đó đã tổ chức trao tặng hơn 150.000 khẩu trang y tế; 110 lít nước rữa tay sát khuẩn; 5.300 mũ chắn giọt bắn; 25 tấn gạo, rau, củ, quả; 1.300 suất cơm, 1.300 thùng nước, sữa, mỳ tôm các loại… kịp thời hỗ trợ các địa phương đang bị giãn cách, phong tỏa, các khu cách ly và các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 700 triệu đồng.

ĐVTN vận động, tiếp nhận và vận chuyển miễn phí các nhu yếu phẩm đến với người dân

Sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch

Phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích đi đầu của thanh niên; nhiều mô hình mới, sáng tạo của thanh niên được triển khai, nhân rộng và phát huy hiệu quả. Mô hình "Tuyến loa thanh niên": ĐVTN đã thực hiện việc tuyên truyền di động, đến từng ngõ, xóm trên địa bàn dân cư, chủ động phối hợp với bộ phận chuyên môn của địa phương tổ chức tuyên truyền lưu động các văn bản chỉ đạo, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhắc nhở đoàn viên, thanh niên và nhân dân nghiêm túc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế. Mô hình "Bữa ăn 0 đồng": ĐVTN vận động và hỗ trợ các nhu yếu phẩm, các suất ăn miễn phí cho người dân đang bị cách ly và các lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch. Mô hình "Đi chợ giúp dân": ĐVTN tham gia giúp người dân tại các địa bàn đang bị cách ly mua các nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết.

Mô hình "Đi chợ giúp dân" của Thành đoàn Quy Nhơn.

Mô hình "Bếp ăn thanh niên": Đội TNTN tham gia nấu ăn phục vụ các đội trực tại các chốt kiểm dịch. Mô hình "Shipper áo xanh": ĐVTN vận chuyển hàng miễn phí cho người dân tại các khu phong tỏa, khu cách lý. Mô hình "Tạp hóa di động": ĐVTN vận động, tiếp nhận và vận chuyển miễn phí các nhu yếu phẩm đến các hộ gia đình khó khăn, các hộ đang trong thời gian giãn cách xã hội. Mô hình "Chuyến xe 0 đồng": ĐVTN tham gia vận động, tiếp nhận và vận chuyển miễn phí các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đến các chốt kiểm dịch.

Mô hình "Chuyến xe 0 đồng" của Thị đoàn Hoài Nhơn

Từ thực tiễn cho thấy, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã tập trung triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, hiệu quả, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./. 

Minh Lực