CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp với công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thứ hai 09/08/2021 07:29
Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Bình Định đã vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó, MTTQ các cấp tỉnh Bình Định đã chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Lễ Phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19

Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình ở khu dân cư, ban công tác mặt trận đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ Covid cộng đồng với nòng cốt là các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể tại cộng đồng, người tình nguyện tại các khu dân cư dưới sự tổ chức, quản lý của chính quyền địa phương… "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để thực hiện việc tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; kịp thời phát hiện, báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng người đi, người đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý theo quy định.

Các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh

Với phương châm "chống dịch như chống giặc", để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, trong đó việc tiêm phòng vắc-xin đóng vai trò quan trọng và là giải pháp quyết định, vì vậy ngoài nguồn lực của Nhà nước, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định đã có Thư kêu gọi phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và nhận được sự chung tay ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh để thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin miễn phí cho người dân. Tính từ thời điểm kêu gọi (27/5) đến nay, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 20,5 tỷ đồng50.000 liều vắc xin cùng 17.400 khay xét nghiệm kháng nguyên Sars-Cov-2 trị giá 2.350.000.000 đồng.

Đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bàn giao trang thiết bị phòng, chống Covid-19 của đơn vị tài trợ cho Sở Y tế.

Từ Qũy "Cứu trợ" tỉnh do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh quản lý, Ban Cứu trợ - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã xuất hơn 18,2 tỷ đồng  để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với 17.400 khay xét nghiệm kháng nguyên Sars-Cov-2, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bàn giao cho Sở Y tế Bình Định - Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Song song với công tác vận động hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và Hội đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình", kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn nửa tháng phát động, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 350 tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu: hải sản khô, nước mắm, gạo, trứng, mì tôm, bún khô, bánh tráng, củ quả các loại… với tổng giá trị hơn 8,4 tỷ đồng từ nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị trong tỉnh nhằm góp phần san sẻ những khó khăn với người dân thành phố. Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" thể hiện sự chia sẻ, động viên của người dân Bình Định hướng về thành phố mang tên Bác với hy vọng  những tấm lòng thơm thảo đầy nghĩa tình của người Bình Định trong lúc khó khăn sẽ tiếp tục được lan tỏa, tất cả đều chúng một mục đích: chia sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Quang cảnh CBCC cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hóa hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định, cho biết: Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và là lực lượng nòng cốt trong các Tổ Covid cộng đồng, tiến hành giám sát việc khai báo y tế, cách ly, khoanh vùng truy vết…nhằm kiểm soát dịch hiệu quả, đồng thời, vận động người dân tạm dừng việc tổ chức tiệc cưới, liên hoan, các buổi họp đông người… góp phần giảm bớt nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng; kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh chung tay hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, bà con vùng bị phong tỏa, trong mọi hoàn cảnh không để bất cứ người dân nào thiếu hụt lương thực, thực phẩm... Bên cạnh đó, với trách nhiệm là nơi kết nối tinh thần đại đoàn kết, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ của các tổ chức, cá nhân; phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phân bổ các nguồn ủng hộ kịp thời tới các địa phương, đơn vị đảm bảo sử dụng đúng mục đích, đối tượng; đồng thời thực hiện giám sát việc sử dụng nguồn ủng hộ đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực".

Với vai trò và trách nhiệm của mình, thời gian qua, Mặt trận tỉnh Bình Định cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất để chung sức cùng cả hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép": vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, vừa quyết liệt phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Nguồn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh