CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Du lịch Bình Ðịnh bội thu mùa Tết
Thứ sáu 31/01/2020 09:26
Ngày 30.1 (mùng 6 tháng Giêng), thống kê nhanh của ngành Du lịch tỉnh cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), lượng du khách đến Bình Ðịnh đạt hơn 250 nghìn lượt người, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó khách quốc tế đạt 16.257 lượt, tăng 27% so với năm 2019; tổng doanh thu ước đạt 145 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2019.

Sức hút từ giải thưởng "Thành phố du lịch sạch ASEAN" tại Diễn đàn du lịch ASEAN, cùng với thời tiết cực kỳ thuận lợi giúp Quy Nhơn - Bình Định trở thành "thỏi nam châm" hút khách dịp Tết Nguyên đán năm 2020.

Điểm du lịch kín người, cơ sở lưu trú kín phòng

Ông Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Khu du lịch Cửa Biển - Seagate, cho biết: "Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý (từ chiều mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng), chúng tôi đón khoảng 35.000 lượt khách đến vui chơi. Năm nay chúng tôi đưa vào sử dụng hệ thống lưu trú tại chỗ nên lượng khách ở lại nhiều hơn, dài ngày hơn; bên cạnh đó, với việc bố trí thêm nhiều không gian vui chơi, bên trong có những đồi hoa, nên nhiều du khách tỏ ra thích thú".

Du khách vui xuân tại Khu du lịch Cửa Biển.

Trong khi đó, để giúp khách du lịch có thêm những trải nghiệm thú vị, mùa Tết năm nay, Công ty TNHH Du lịch Trung Hội (Crown Retreat Quy Nhơn, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát) đầu tư thêm nhiều hạng mục cho Khu dã ngoại Trung Lương như ngôi nhà bong bóng, con đường hoàng hôn... Anh Lê Duy Lân, Giám đốc Công ty, cho biết: Thị hiếu và nhu cầu của du khách thay đổi thường xuyên. Nắm bắt xu hướng này, chúng tôi chủ động đáp ứng, nhờ đó đã có hơn 7.500 lượt khách tới vui chơi tại Khu dã ngoại Trung Lương dịp đầu năm. Với chúng tôi, sau nhiều nỗ lực đầu tư, làm mới, việc du khách chia sẻ nhiều bộ ảnh du xuân, với nhiều góc ảnh mới lạ tại Khu dã ngoại Trung Lương, chính là món quà Tết đầy ý nghĩa.

Du khách check-in với ngôi nhà bong bóng tại Khu dã ngoại Trung Lương.

Ghi nhận từ các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh cũng rất khả quan, như: Khu du lịch Hầm Hô (Tây Sơn) đón khoảng 17.500 lượt khách; điểm du lịch Eo Gió đón hơn 27.500 lượt khách; điểm du lịch Kỳ Co - Nhơn Lý đón hơn 12.000 lượt khách; khu du lịch Ghềnh Ráng đón hơn 15.000 khách.

Khách du lịch tăng mạnh, nhu cầu lưu trú tăng theo. Ghi nhận từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, lượng khách đạt 75% công suất phòng tại các cơ sở lưu trú lớn; 30 - 50% công suất phòng ở các cơ sở lưu trú khách sạn từ 1 - 2 sao. 

Du khách vui chơi tại thắng cảnh Eo Gió - Nhơn Lý (TP Quy Nhơn).

Đại diện văn phòng các hãng lữ hành lớn như Vietravel, Saigontourist cho biết lượng khách về Quy Nhơn những ngày qua tăng cao hơn so với mọi năm. Tính riêng trong 5 ngày Tết Nguyên đán, Vietravel Quy Nhơn đón 15 đoàn/250 khách; Saigontourist Quy Nhơn đón 3 đoàn/110 khách; chưa kể số lượng khách lẻ đăng ký mua tour về Quy Nhơn. Bà Trương Kim Loan, Trưởng phòng kinh doanh Saigontourist Quy Nhơn, cho biết, Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến cho những nhóm khách có nhu cầu trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực của vùng đất Võ trời Văn. Điểm đáng mừng là du khách của tất cả các đoàn đều có phản hồi tốt. Chính vì đó, tour lẻ theo xu hướng "free&easy" của Saigontoursist về Quy Nhơn - Bình Định được khách lựa chọn nhiều hơn.

Giữ sức hút từ thương hiệu "Thành phố du lịch sạch ASEAN"

Quy Nhơn - Thành phố du lịch sạch ASEAN đã thành công trong việc thu hút khách đến vui chơi dịp Tết Nguyên đán 2020. Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng nhìn nhận, kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020, điều vui mừng lớn nhất của ngành Du lịch không phải là con số, lượt khách mà chính là những phản hồi tích cực của du khách. Đó là một mùa Tết mà không phát sinh những vấn đề trong dịch vụ, du khách không phản ánh về thái độ phục vụ… điều đó góp phần chứng minh thêm một lần nữa sự bình yên đáng quý của du lịch Quy Nhơn – Bình Định.

Chia sẻ quan điểm này, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Lê Anh Sơn, cho biết, ngoài việc đón nhận tin vui từ danh hiệu "Thành phố du lịch sạch ASEAN", TP Quy Nhơn kịp thời đưa vào hoạt động tuyến phố văn hóa - nghệ thuật để có thêm điểm nhấn phục vụ du khách. Và quan trọng là để giữ được sút hút từ giải thưởng, chính quyền và người dân thành phố cần nỗ lực để giữ gìn được giá trị xanh - sạch - đẹp.

Gia đình anh Nguyễn Xuân Hoài (Ðà Nẵng) chọn Quy Nhơn làm điểm đến đầu tiên trong hành trình du xuân các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên. Theo anh Hoài, mặc dù Quy Nhơn cũng có biển như Ðà Nẵng, nhưng anh chọn Quy Nhơn để dừng chân 2 ngày 1 đêm trong chuyến vui xuân vì vẻ đẹp bình yên của thành phố này. Quy Nhơn không vội vã, không quá chen lấn.

Theo chị Nguyễn Thị Mai Phương, chủ cơ sở lưu trú ViewHouse (Quy Nhơn), dịp Tết này, lượng khách lưu trú tại homestay của gia đình chị kín phòng. Khách lưu trú tại ViewHouse phần lớn là khách quốc tế, họ có nhu cầu khám phá văn hóa và tìm hiểu về đời sống của người dân. Ðể tạo thuận tiện cho khách, homestay đã mở thêm dịch vụ thuê xe, hướng dẫn cho khách các điểm đến phù hợp trong lịch trình của họ tại Quy Nhơn - Bình Ðịnh.

 

Nguồn: Báo Bình Định