CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Khai mạc Triển lãm các mô hình công nghệ thương mại điện tử
Thứ ba 24/09/2024 14:29

Sáng 24.9, tại Quảng trường Chiến Thắng (TP Quy Nhơn) diễn ra Triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) và các sản phẩm đăng ký tham gia. Đây là sự kiện trọng điểm thuộc Chương trình phát triển TMĐT quốc gia năm 2024, do Bộ Công Thương và UBND tỉnh phối hợp tổ chức.

Dự lễ khai mạc có các ông: Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương); cùng đại diện lãnh đạo sở Công Thương các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Cục TMĐT và Kinh tế số và đại diện các Sở Công Thương thuộc các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc triển lãm.

Triển lãm có 46 gian hàng trưng bày của các DN cung cấp giải pháp TMĐT, như: Quản lý kho hàng, logistics, bán hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt, cùng các DN kinh doanh, sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh. Ngoài ra, còn có các sản phẩm các tỉnh thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên và tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết: Triển lãm là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, giúp các DN, hộ kinh doanh được tìm hiểu, tiếp cận những công nghệ số tiên tiến nhất để cải tiến hoạt động, quy trình kinh doanh của mình. Đồng thời, mang lại cơ hội giao lưu, kết nối giữa các DN trong hệ sinh thái kinh doanh TMĐT, là dịp để các DN có cơ hội tìm kiếm đối tác, xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu khai mạc triển lãm.

Bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), cũng khẳng định: Triển lãm lần này chứng minh cho tinh thần đổi mới, sáng tạo của các DN trong việc áp dụng các công nghệ mới, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, quản lý và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, góp phần nâng cao vị thế các sản phẩm Việt trên bản đồ TMĐT trong nước và ngoài nước.

Trong thời gian sự kiện, còn diễn ra các phiên livestream trực tiếp tại không gian triển lãm để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm thu hút nhiều công chúng tham gia và trao đổi hàng hóa.

Triển lãm diễn ra trong 2 ngày (24 - 25.9).

TRỌNG LỢI - HẢI YẾN - Nguồn Báo Bình Định