CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai
Thứ sáu 30/08/2024 07:22

Chiều 29.8, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai (Nhật Bản), do ông Kato Hirosuke Chủ tịch Hội dẫn đầu. Đi cùng đoàn có bà Kato Hiromi, Chủ tịch Hội giao lưu quốc tế TP Sakai và ông Akasaka Hideki, nhân viên phái cử của chính quyền TP Izumisan tại Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng thông tin đến các thành viên đoàn công tác kết quả nổi bật trong đầu tư phát triển KT-XH của tỉnh; kết quả hợp tác đầu tư, thương mại giữa Bình Định và Nhật Bản. Ảnh: T.SỸ

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã thông tin đến đoàn công tác kết quả nổi bật trong đầu tư phát triển KT-XH của tỉnh; kết quả hợp tác đầu tư, thương mại giữa Bình Định và Nhật Bản. Hiện có 17 dự án của DN Nhật Bản đang triển khai tại Bình Định với tổng vốn đăng ký đầu tư 96,67 triệu USD; kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2024 sang thị trường Nhật Bản đạt 150,4 triệu USD; kim ngạch nhập khẩu đạt 28,1 triệu USD.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tặng quà lưu niệm cho ông Kato Hirosuke. Ảnh: T.SỸ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng mong muốn thời gian tới Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai tiếp tục hỗ trợ tỉnh ký kết hợp tác với một số địa phương, đối tác Nhật Bản; hỗ trợ giới thiệu kết nối các DN Nhật Bản đến tìm hiểu, khảo sát đầu tư tại Bình Định. Đồng thời hỗ trợ quảng bá, tiềm năng, lợi thế của tỉnh và các sản phẩm đặc trưng của Bình Định đến thị trường Nhật Bản; hỗ trợ về mặt pháp lý, cung cấp các tiêu chuẩn, quy định của Nhật Bản để các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh được xuất khẩu sang Nhật Bản ngày càng nhiều hơn. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Hội Hữu nghị Nhật - Việt TP Sakai thống nhất thời gian, địa điểm để ký biên bản hợp tác với UBND tỉnh sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Đoàn công tác Hội hữu nghị Nhật- Việt tại TP Sakai chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh. Ảnh: T.SỸ

Ông Kato Hirosuke cho biết, hiện Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai đang cố gắng kết nối một số tập đoàn, DN có tiềm năng đến Bình Định để tìm hiểu và xúc tiến đầu tư các dự án. Để quan hệ hợp tác và công tác xúc tiến đầu tư, thương mại giữa Bình Định và các đối tác Nhật Bản đạt hiệu quả hơn, cần thiết phải có chuyến bay thẳng từ Bình Định đến Nhật Bản và ngược lại. Mặt khác, tỉnh cũng cần cung cấp thông thêm thông tin về các khu công nghiệp, các ngành nghề, lĩnh vực thu hút đầu tư và cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh để chuyển tải đến các tập đoàn, DN Nhật Bản. Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai sẽ sớm thống nhất thời gian, địa điểm để ký biên bản hợp tác với UBND tỉnh.

T.SỸ - Nguồn Báo Bình Định