CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
HỘI NGHỊ THÚC ĐẨY ĐẦU TƯ, PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI, DU LỊCH VỚI CÁC ĐỐI TÁC ẤN ĐỘ: Góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các DN, đối tác Ấn Độ
Thứ tư 26/06/2024 09:33

Chiều 25.6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh đã diễn ra Hội nghị thúc đẩy đầu tư, phát triển thương mại, du lịch với các đối tác Ấn Độ. Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đỗ Thành Trung; ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh và 40 tập đoàn, DN Ấn Độ.

Quang cảnh hội nghị.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, hội đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hơn 50 năm qua, Việt Nam - Ấn Độ luôn duy trì tình hữu nghị, bền vững và ngày càng phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, từ “đối tác chiến lược” năm 2007 nâng lên “đối tác chiến lược toàn diện” năm 2016. Đó là nền tảng vững chắc để quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa hai bên, trong đó có quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các DN, đối tác Ấn Độ thêm cơ hội rộng mở.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam, tỉnh Bình Định đã và đang tích cực chủ động hội nhập quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư, thương mại, du lịch nước ngoài, trong đó đặc biệt chú trọng đến các nhà đầu tư, DN, đối tác Ấn Độ. Tỉnh đã tiếp nhận các chuyên gia du lịch do phía Ấn Độ phái cử, tăng cường kết nối với các công ty lữ hành của Ấn Độ để hỗ trợ quảng bá thông tin du lịch Bình Định, nhờ vậy, khách du lịch Ấn Độ biết đến Bình Định ngày càng nhiều hơn. Tuy đã đạt được kết quả bước đầu, nhưng nhìn chung, quan hệ hợp tác thương mại, du lịch, thu hút đầu tư các doanh nghiệp Ấn Độ vào tỉnh còn khá khiêm tốn, quy mô thấp, lĩnh vực chưa đa dạng, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và mong muốn của hai bên.

Tỉnh Bình Định xác định tầm nhìn, định hướng phát triển tương lai sẽ là trung tâm KH&CN, đổi mới sáng tạo, nơi ứng dụng trí tuệ nhân tạo quan trọng của Việt Nam; kinh tế phát triển bền vững dựa trên các trụ cột: công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp công nghệ thông tin và AI; du lịch chất lượng cao; nông nghiệp hữu cơ và hệ thống logistics hiệu quả. Những lĩnh vực này đều là thế mạnh của Ấn Độ. Đồng thời, những ảnh hưởng, giao thoa giữa văn hóa Ấn Độ và Việt Nam được thể hiện đậm nét tại Bình Định. Đây là chìa khóa để thu hút cộng đồng DN, người dân, du khách Ấn Độ đến tìm hiểu, du lịch, khám phá cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bình Định, mở ra một giai đoạn phát triển mới tốt đẹp, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ nói chung, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các DN, đối tác Ấn Độ nói riêng.

Thông tin tại hội nghị thu hút sự quan tâm của các DN Ấn Độ.

Tại Hội nghị, tỉnh Bình Định sẽ giới thiệu tình hình phát triển KT- XH; tiềm năng, lợi thế, chính sách hỗ trợ, thu hút đầu tư, môi trường đầu tư và sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh trong mở rộng mối quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch... với các đối tác, trong đó có Ấn Độ. Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu tham luận; các sở, ngành cung cấp thêm thông tin và giải đáp các vấn đề mà tập đoàn, DN Ấn Độ quan tâm. Hội nghị cũng sẽ chứng kiến UBND tỉnh ký kết hợp tác với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh; UBND tỉnh trao chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các đối tác Ấn Độ.

T.SỸ- N.DŨNG - Nguồn Báo Bình Định